điểm nổi bật là bức ảnh này gì, và nó nói lên điều gì?

Ngày:28/05/2021  
Bức ảnh này được chụp ở Zanzibar, một hòn đảo ngoài khơi bờ biển Tanzania, cuộc sống hàng ngày của họ xung quanh biển, tuy nhiên phần lớn các cô gái Zanzibari không được phép bơi do văn hóa Hồi giáo bảo thủ và cấm mặc quần áo bơi.
Nếu bạn có cuộc sống bao quanh bởi nước, bạn biết bơi là điều hoàn toàn hợp lý. Nhưng đối với một số phụ nữ trên thế giới, họ không dược may mắn như vậy, vì phong tục và văn hóa địa phương không cho phép họ, điều này không đúng. Tuy nhiên, hiện nay, một tổ chức phi chính phủ đang sử dụng các nữ hướng dẫn viên để dạy bơi cho phụ nữ địa phương ở Quần đảo Zanzibar, ngoài khơi bờ biển phía đông của châu Phi.

Nhiếp ảnh gia tài liệu người Mỹ Anna Boyiazis lần đầu tiên ghi lại câu chuyện này bằng máy ảnh. Kết quả là loạt phim Đi tìm tự do dưới nước, được đề cử trong hạng mục quyền Con người trong Giải thưởng Ảnh báo chí Thế giới năm nay. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về loạt phim tuyệt đẹp của Anna ...

Cho đến gần đây, Dự án Panje đã giúp những phụ nữ và trẻ em gái địa phương này có thể xuống nước, tự do tung tăng bơi lội, Họ không chỉ dược dạy kỹ năng bơi lội mà còn cả kỹ thuật an toàn dưới nước và phòng chống đuối nước. Nhóm đã trao quyền cho sinh viên của mình để dạy những người khác. Và cũng đã cung cấp cho họ những chiếc áo burkini, đồ bơi đủ độ dài để họ có thể xuống nước mà không ảnh hưởng đến tín ngưỡng văn hóa và tôn giáo của họ.

www.Uviet.net