Khi nào con người sẽ phóng các tàu thăm dò không gian được trang bị lò phản ứng nhiệt hạch?

Ngày:28/05/2021  
Có lẽ không bao giờ. Sự kết hợp công nghệ đang dần tiến tới gần nhau, không đơn giản là bạn muốn lắp gì thì lắp, có đòi hỏi một sự tiện lợi, thuận lợi và kinh tế trong lĩnh vự không gian, nhưng tất cả các tìm kiếm lại đều đưa ra cùng một kết luận:
Ảnh: một lò phản ứng nhiệt hạch ITER Tokamak đang được xây dựng.
Lò phản ứng hợp hạch ITER được thiết kế để tạo plasma khoảng 500 megawatt trong khoảng hai mươi phút trong khi 50 megawatt nhiệt năng được đưa vào tokamak, cho ra lượng nhiệt plasma gấp mười lần. Cỗ máy này nhằm chứng minh việc lượng nhiệt năng tạo ra có thể lớn hơn lượng nhiệt dùng để đốt plasma, điều chưa từng được thực hiện với những lò phản ứng trước đây. Tổng công suất điện năng tiêu thụ bởi lò phản ứng này dao động từ 110 MW đến 620 MW trong khoảng thời gian 30 giây khi plasma hoạt động. Là một lò phản ứng nghiên cứu, việc chuyển đổi nhiệt thành điện không được xét đến, và ITER cũng sẽ không tạo ra đủ năng lượng để phát điện. Thay vào đó, nhiệt tỏa ra sẽ được thoát ra ngoài.

Các đầu dò không gian cần phải nhỏ và nhẹ. Nếu bạn đặt một lò phản ứng nhiệt hạch trên một con tàu, nó cần phải tạo ra diện tích rất lớn chỉ để chứa một lò phản ứng. Trong khi khoảng không lãng phí đó bạn có thể thêm một số phi hành đoàn và thậm chí là một hồ bơi (bơi ở không-G sẽ rất vui nhộn) ví von cho sự tiện nghi trong không gian.

Các tàu thăm dò không gian sẽ tiếp tục sử dụng kết hợp pin mặt trời và máy phát đồng vị phóng xạ trong một thời gian nữa. Các lò phản ứng nhiệt hạch nhỏ có thể là không khả thi để mang theo, mặc dù các tính toán cho thấy các lò phản ứng lớn có thể khả thi về mặt thương mại trong thời đại hiện tại của chúng ta.

www.Uviet.net