Facebook đàn áp sự thật về Corona Virus viêm phổi Vũ Hán

Ngày:16/05/2021  

Facebook đang ngăn chặn bằng chứng cho thấy Corona virus có nguồn gốc từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán.

Xâm phạm lằn ranh đỏ có hệ thống về quyền tự do ngôn luận của người Mỹ vẫn tiếp tục diễn ra. CDC hôm qua đã thông báo rằng những người Mỹ đã tiêm phòng Vacine Covid 19 sẽ chẳng cần thiết phải đeo khẩu trang trong hầu hết các tình huống, nhưng chúng tôi cá rằng phải mất một thời gian để Facebook ngừng kiểm duyệt hoặc kiểm duyệt hoàn toàn các bài đăng thậm chí dám đặt câu hỏi về khẩu trang. 
facebook kiểm duyệt


Bạn có thể không nghĩ cho chính mình, vị "Cảnh sát tư tưởng" ở Thung lũng Silicon (Facebook kiểm duyệt) này nói. Điều này cũng đúng về nơi xuất xứ của chính virus coronavirus, gần như chắc chắn là một phòng thí nghiệm sinh học ở Vũ Hán, Trung Quốc. Bạn không nên nói những điều như vậy, cảnh sát tư tưởng Thung lũng Silicon nói.

Nếu sự việc không quá nghiêm trọng, sẽ rất thú vị khi lưu ý rằng để kiểm duyệt những câu chuyện như vậy, Facebook đang sử dụng vòng tròn "kiểm tra xác thực". Trong trường hợp này, bởi vì “những người kiểm tra thực tế” đã nói điều gì đó vào tháng 4 năm 2020 - trước khi nhiều bằng chứng hơn được phát hiện - họ đang chặn bất kỳ ai thừa nhận cơ quan bằng chứng ngày càng tăng đó vào tháng 5/2021. Và họ đang biện minh cho việc kiểm duyệt bằng cách bắt- tất cả nhãn "thiếu ngữ cảnh".

Như Douglas Andrews của chúng tôi đã lưu ý vào đầu tuần này, có rất nhiều bằng chứng về nguồn gốc phòng thí nghiệm của COVID, nhiều bằng chứng được cung cấp bởi Nicholas Wade, một phóng viên khoa học của New York Times. Wade đi vào chi tiết để giải thích bằng chứng, và nó sẽ thuyết phục bất cứ ai vẫn còn nghi ngờ về những gì chúng tôi đã nghi ngờ vào đầu năm ngoái.

Nói cách khác, Wade đang cung cấp bối cảnh cho lập luận của mình bằng cách trình bày bằng chứng một cách có hệ thống. Tuy nhiên, đối với “những người kiểm tra thực tế”, bằng cách nào đó, đó là bằng chứng về việc “thiếu ngữ cảnh”. Và thực tế là họ đã sai vào năm ngoái là tất cả những gì họ cần để kiểm duyệt các bằng chứng trái ngược trong năm nay. Lời giải thích duy nhất mà Facebook đưa ra là chỉ ra các chính sách COVID của riêng mình, cấm nội dung tuyên bố rằng coronavirus được sản xuất hoặc kỹ thuật sinh học.

Bạn có thể thấy tại sao không ai nên tin tưởng vào “những người kiểm tra thực tế” không? Đó là lý do tại sao chúng tôi đặt chính thuật ngữ này trong các câu trích dẫn đáng sợ.

Vì vậy, những gì, bạn có thể nói. Chà, chính sự hạn chế này đang khiến các nguồn tin tức bảo thủ trên khắp Internet mất đi tiếng nói và khả năng tiếp cận trên phương tiện truyền thông xã hội. Chúng tôi ở đây trong cửa hàng khiêm tốn của chúng tôi đã ghi nhận sự sụt giảm đáng kể trong lưu lượng truy cập và mức độ tương tác của chúng tôi trong 12 tháng qua. Trong khoảng một tá "xác minh thực tế" về nội dung của chúng tôi (thường là meme của chúng tôi), không ai thực sự chứng minh được lỗi. Mỗi lần như vậy, chính sự bất đồng về quan điểm hoặc lỗi thuật toán khiến chúng ta kết giao với người khác (đây là một ví dụ). Tệ nhất là các cảnh cáo "lời nói mang tính chất căm thù" của chúng tôi đối với một meme cho rằng cố gắng thay đổi giới tính của trẻ là hành vi lạm dụng trẻ em. Tất cả những điều đó đã thêm vào việc kìm hãm bài phát biểu của chúng ta một cách có hệ thống.

Facebook thừa nhận rằng họ giới hạn phạm vi tiếp cận của các nguồn có nội dung bị “kiểm tra xác thực”, mặc dù theo cách thức thường không rõ ràng của Facebook, không rõ số lượng hoặc liệu điều này có bao gồm các bài đăng được gắn nhãn “thiếu ngữ cảnh” hay không. Trong mọi trường hợp, khi chiến dịch tranh cử tổng thống 2021 nóng lên vào mùa hè năm ngoái, chúng tôi tin rằng Facebook đã nỗ lực phối hợp và có mục tiêu để ngăn chặn những tiếng nói bảo thủ trên nền tảng của mình và nó chủ yếu sử dụng "kiểm tra thực tế" không có thật để làm điều đó vì vậy có một chút khách quan và độc lập đối với sự đàn áp chính trị này. COVID chỉ xảy ra là một trong những vấn đề mà The Narrative ™ thậm chí còn được thực thi nghiêm ngặt hơn, một lần nữa thường là chống lại những người bảo thủ dám phản đối sự ủy thác và làm phiền.

Thay vì phản bác với nhiều bài phát biểu hơn và thực sự tranh luận về các vấn đề và xác thực các bằng chứng, những người cánh tả chỉ muốn bịt miệng những người phe bảo thủ và đàn áp tiếng nói sự thật.

www.Uviet.net