Cơ quan nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ ISRO phát triển phương tiện bay SpacePlane

Ngày:10/05/2021  
ISRO đang phát triển một phi cơ vũ trụ sử dụng động cơ phản lực Turbo Ramjet, Scramjet đến động cơ tên lửa đẩy nhiên liệu lỏng, tất cả được tích hợp vào một phương tiện duy nhất để tạo nên một phương tiện tuyệt vời.

ISRO SpacePlane


Phương tiện bay này trông giống như trong phim khoa học viễn tưởng sẽ cất cánh giống như một đường gia tốc vào tầng khí quyển cao rồi hướng vào không gian. Giai đoạn trên sẽ tách ra và đi xa hơn vào không gian trong khi giai đoạn đầu quay trở lại và hạ cánh. Giai đoạn thứ hai cũng sẽ trở lại sau khi phát phóng tải trọng trên thân.

Thử nghiệm SCRAMjet Autonomous của ISRO 

HAVA Hypersonic Airbreathing Vehicle với cấu trúc tích hợp khung máy bay đang được ISRO phát triển.
Chúng sẽ chẳng phải là bất kỳ máy bơm hoặc một động cơ nào và nó sẽ chỉ sử dụng công nghệ lướt trong khí quyển, nén nó ở tốc độ siêu thanh Hypersonic và sử dụng dầu hỏa làm nhiên liệu để đốt cháy và tạo ra lực đẩy. Lợi thế lớn nhất của việc sử dụng lướt khí trong khí quyển là phương tiện bay không cần phải vận chuyển oxy hoặc chất oxy hóa bên trong nó giúp giảm lượng tải trọng nhiên liệu cần mang theo.
Phương tiện siêu thanh thử nghiệm này sẽ di chuyển với tốc độ Hypersonic trong 250 giây. Đã biết rằng thử nghiệm được thực hiện ở quy mô nhỏ khi được tăng ở tốc độ Hypersonic bằng cách sử dụng tên lửa định vị mà sau này thực hiện chuyến bay tự động.


Các công nghệ thu thập dữ liệu được phát triển từ thử nghiệm này sẽ rất hữu ích trong việc phát triển các máy bay không gian.

www.Uviet.net