Lực lượng Không quân Hoa Kỳ tiến thêm một bước nữa để tiếp nhận máy bay không người tác chiến lái tự hành

Ngày:09/05/2021  
Trung tâm Quản lý Vòng đời của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đã thông báo rằng nhóm lãnh đạo Skyborg đã tiến hành chuyến bay thử nghiệm kéo dài 2 giờ 10 phút vào ngày 29/4 của hệ thống lõi tự hành Skyborg (ACS) trên một phương tiện không người lái chiến thuật Kratos UTAP-22 tại Tyndall AFB, Florida .
máy bay không người tác chiến lái tự hành

Trong một thông cáo vào cuối ngày thứ Tư, Trung tâm Quản lý Vòng đời Lực lượng Không quân cho biết Cột mốc 1 của Chiến dịch Thử nghiệm Máy bay Tự hành (AAAx), ACS đã thực hiện một loạt các hành vi cơ bản cần thiết để mô tả hoạt động của hệ thống an toàn. ACS đã thể hiện các khả năng hàng không cơ bản và phản ứng với các lệnh điều hướng, trong khi phản ứng với hàng rào địa lý, tuân thủ các đường bao của máy bay và thể hiện khả năng điều động phối hợp. Nó được giám sát từ các trạm chỉ huy và điều khiển trên không cũng như mặt đất.

Nhóm Skyborg Vanguard là một mối quan hệ độc đáo kết hợp với Brig. Tướng Dale White, Giám đốc Điều hành Chương trình Máy bay Chiến đấu và Máy bay Tiên tiến với vai trò là Skyborg PEO, và Brig. Tướng Heather Pringle, Chỉ huy Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân với tư cách là Giám đốc Điều hành Công nghệ Skyborg (TEO). Cánh Thử nghiệm thứ 96, dưới sự lãnh đạo của Brig. Tướng Scott Cain, là người điều hành các nhiệm vụ thử nghiệm này.
“Chúng tôi vô cùng hào hứng cho chuyến bay thành công phiên bản đầu tiên của 'trung tâm' của hệ thống Skyborg. Đây là bước đầu tiên trong cuộc đua marathon tăng trưởng tiến bộ cho công nghệ Skyborg, ” ông White nói. “Những chuyến bay ban đầu này khởi động chiến dịch thử nghiệm sẽ tiếp tục phát triển ACS và xây dựng lòng tin vào hệ thống.”

Mốc 1 là bước đầu tiên trong quá trình thử nghiệm ACS và bắt đầu một chuỗi các sự kiện thử nghiệm được lên kế hoạch trong vài tháng tới.

Pringle cho biết: “Thông qua chiến dịch thử nghiệm hoạt động này, AFRL đang hướng tới việc tham gia sớm với lính chiến để cung cấp một loạt quyền tự chủ toàn nhiệm vụ trên một mốc thời gian phù hợp. “AFRL tự hào đang phát triển hệ số nhân lực này cho Không quân Hoa Kỳ cùng với các đối tác của chúng tôi tại Máy bay chiến đấu và Máy bay tiên tiến PEO và Cánh thử nghiệm số 96”.

Cánh thử nghiệm thứ 96 có vị trí tốt để tích hợp và thử nghiệm các công nghệ mới nổi như quyền tự chủ trên các nền tảng khác nhau (máy bay và vũ khí) và đã cung cấp hỗ trợ cơ sở hạ tầng quan trọng và chuyên môn thử nghiệm cho Skyborg. Mốc 1 là lần đầu tiên khả năng tự chủ chủ động được thể hiện trên phạm vi thử nghiệm của Lực lượng Không quân và là bước đầu tiên để tích hợp các máy bay này vào một môi trường hoạt động phức tạp.

“Như chúng tôi đã có trong suốt lịch sử của mình, doanh nghiệp Thử nghiệm đang điều chỉnh con người và khả năng của chúng tôi để hỗ trợ công nghệ đang phát triển nhanh chóng này và việc thực hiện thử nghiệm bay này là một cột mốc quan trọng đối với nhóm mua lại và phát triển tích hợp chặt chẽ của chúng tôi. Thực hiện an toàn thử nghiệm này và cung cấp kiến ​​thức cần thiết để cải tiến công nghệ là trọng tâm của những gì chúng tôi đang làm. Và như mọi khi, chúng tôi rất có động lực để giúp đưa công nghệ chiến thắng vào cuộc chiến tiếp theo, ”Cain nói.

Các sự kiện tiếp theo sẽ chứng minh sự hợp tác trực tiếp giữa máy bay có người lái và nhiều máy bay không người lái điều khiển ACS.

Mục tiêu của chương trình Skyborg Vanguard là tích hợp khả năng tự chủ toàn sứ mệnh với công nghệ máy bay không người lái chi phí thấp, có thể thực hiện được để cho phép hợp tác có người lái không người lái. Skyborg sẽ cung cấp nền tảng để Không quân có thể xây dựng một hệ thống ' loại tốt nhất' trên không

www.Uviet.net