Hải quân Hoa Kỳ tịch thu số vũ khí lậu đủ các loại để trang bị cho ' một quân đội nhỏ'

Ngày:10/05/2021  
Hải quân Hoa Kỳ đã có thể thu giữ hàng nghìn vũ khí bất hợp pháp do Nga và Trung Quốc sản xuất trên một con tàu phi chính phủ - số lượng đủ để trang bị cho một đội quân nhỏ.

Hôm thứ Bảy, thông cáo báo chí của cơ quan an ninh cho biết Tuần dương Hạm mang tên lửa dẫn đường USS Monterey (CG 61) đã bắt giữ một lô hàng vũ khí trái phép từ một chiếc tàu phi quốc tịch ở vùng biển quốc tế thuộc Biển Bắc Ả Rập vào ngày 6-7 / 5/2021.
Vũ khí lậu China


USS Monterey và Đội Ngăn chặn Nâng cao của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ (AIT) do Hoa Kỳ bắt tay đã phát hiện ra hàng hóa bất hợp pháp trong quá trình xác minh cờ thường lệ được tiến hành ở vùng nước quốc tế theo luật tục quốc tế.
lô vũ khí này bao gồm hàng chục tên lửa dẫn đường chống Tank tiên tiến do Nga sản xuất, hàng nghìn súng trường tấn công Kiểu 56 của Trung Quốc, và hàng trăm súng máy PKM, súng bắn tỉa và súng phóng lựu phóng tên lửa. Các thành phần vũ khí khác bao gồm ống ngắm quang học tiên tiến.

Nguồn gốc và điểm đến dự kiến ​​của số tang vật hiện đang được điều tra.

Tang vật đang bị Hoa Kỳ tạm giữ để chờ quyết định cuối cùng.

Đánh giá các phát hiện sẽ là một nỗ lực liên ngành.

Monterey đã cung cấp hơn 36 giờ giám sát và an ninh cho các đội lên tàu của nó và con tàu bị can thiệp trong suốt hai ngày hoạt động.

Sau khi tất cả hàng hóa bất hợp pháp được loại bỏ, chiếc tàu được đánh giá về khả năng đi biển và sau khi thẩm vấn, thủy thủ đoàn của nó đã được cung cấp thức ăn và nước uống trước khi được thả.

Hải quân Hoa Kỳ tiến hành các cuộc tuần tra định kỳ trong khu vực để đảm bảo dòng chảy thương mại tự do cho giao thông hợp pháp, ngăn chặn việc vận chuyển hàng hóa bất hợp pháp thường tài trợ cho khủng bố và hoạt động bất hợp pháp, đồng thời bảo vệ trật tự quốc tế dựa trên luật lệ.

www.Uviet.net