Vì sao vàng vẫn luôn có giá trị ?

Ngày:27/04/2021  
Một trong những lý do khiến vàng trở thành vật lưu trữ giá trị là sự dễ dàng trong việc khảo nghiệm, tức là xác định độ tinh khiết của n

ó.

Vàng thường được hợp kim với một kim loại khác vì ở dạng nguyên chất, vàng rất mềm. Ví dụ, vàng 24K thường chỉ chứa một chút đồng để bạn không thể dùng tay bẻ cong vàng. 18K thường phổ biến hơn đối với các đồ vật bằng vàng vì nó có đặc tính ít bị mài mòn hơn. Tuy nhiên, đối với tiền xu hoặc vàng thỏi, bạn muốn nó nguyên chất khoảng 99,99%.

Giờ đây, bạn có thể kiểm tra vàng bằng cách nấu chảy nó (vàng dày đặc đến nỗi vàng nóng chảy lắng đọng xuống đáy) nhưng điều đó rất tốn kém và mất thời gian. Sẽ rất tốt nếu bạn đang sử dụng một xưởng đúc để tinh chế vàng theo cách này (và chúng ta vẫn làm điều đó ngày nay khi chúng ta lấy đồ trang sức bị hỏng để biến thành vàng thỏi), nhưng trong hầu hết các trường hợp, bạn không muốn mất thời gian và năng lượng.

Sau đây là cách thử vàng nhanh gọn lẹ.


Đây là tourmaline đen, một khoáng chất được tạo thành từ boron, silicon và có thể một số nhôm, sắt, magiê, natri và liti. Bản thân nó đã đẹp, nhưng người xưa thấy nó có giá trị hơn nhiều
Khi bạn chà một miếng vàng vào nó, màu sắc của vết xước tương quan với độ tinh khiết của vàng. chi phí thử vàng kiểu này không đáng kể, nhanh tức thời, chứng minh rõ ràng và hầu hết là không làm hư hại.






Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Uviet.net