Xe Tank Anh thiết lập lớp áo ngụy trang thế hệ tiếp theo

Ngày:03/03/2021  
Lực lượng bộ binh của Vương quốc Anh đã thông báo rằng đang cân nhắc các mẫu ngụy trang khác nhau khi chúng di chuyển để chọn một bộ giáp nguỵ trang mới cho xe Tank.

Theo thông cáo báo chí do Quân đội Anh đưa ra vào tháng trước, Lực lượng Vũ trang Anh đã khởi động chương trình Kế hoạch ngụy trang đa màu (MCDCS) nhằm phát triển khả năng ngụy trang thế hệ tiếp theo nhằm che giấu các phương tiện chiến đấu lớn như xe Tank chiến đấu chủ lực khỏi các cảm biến tinh vi.
Tank Anh nguỵ trang


MCDCS được ra mắt là kết quả của kinh nghiệm của quân đội chúng tôi ở Estonia, các bài học thu thập được từ thử nghiệm 'Streetfighter' của Trung đoàn Xe tăng Hoàng gia và nhu cầu được công nhận từ lâu để ẩn náu, đánh lừa và tồn tại trên chiến trường hiện đại, theo một dịch vụ gần đây thông tin mới được đăng.
Quân đội Anh đã tiết lộ rằng trong chiến đấu, xe Tank bị tiêu diệt từ cự ly ngắn đáng ngạc nhiên và rằng việc duy trì khả năng chiến thắng là yếu tố quan trọng để thành công.

MCDCS là sản phẩm của một dự án chung liên quan đến ATDU có trụ sở tại Dorset, Phòng thí nghiệm Khoa học và Công nghệ Quốc phòng (DSTL) và Bảo tàng Xe Tank. Dự án được đưa ra nhằm tạo ra một kế hoạch ngụy trang giúp giảm khả năng bị phát hiện, cả bằng mắt người và các công cụ nhắm mục tiêu hỗ trợ trí tuệ nhân tạo, với mục tiêu đánh lừa kẻ thù và tạo lợi thế cho phương tiện được ngụy trang.
Sử dụng thông tin lưu trữ từ Bảo tàng Xe tăng, bao gồm các kế hoạch ngụy trang của những con tàu 'chói lọi' trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, các dự án sơn và đánh lừa được thực hiện ở Sa mạc phía Tây trong Chiến tranh thế giới thứ hai và các thí nghiệm sơn gần đây hơn trong những năm 1960 và 70 , các yếu tố chính đã được thành lập. DSTL sau đó đã có thể cung cấp các vật liệu sơn tiên tiến giúp hạn chế khả năng phát hiện của radar và tản nhiệt cao để tạo ra MCDCS hoàn chỉnh.
Tank của Anh nguỵ trang

Cuối cùng, thí nghiệm đã được kiểm tra thực tế bởi những người lính có trụ sở tại Trung tâm Thiết giáp của Quân đội được trang bị nhiều loại thiết bị cảm biến khác nhau cũng như mắt thường và ống nhòm. Trong các thử nghiệm, MCDCS giảm đáng kể cả phát hiện và nhận dạng trong phạm vi ngắn quan trọng (400-1500 mét). Một ví dụ về việc Quân đội lắng nghe binh sĩ của mình, hợp tác với các ngành công nghiệp và học viện, đồng thời đưa ra giải pháp chiến thắng.

www.Uviet.net