Không Quân Hoa Kỳ muốn biến F-15E Strike Eagle thành xe bom biết bay

Ngày:04/03/2021  
Uviet (04/3/2021): Ý tưởng về một chiếc máy bay vận chuyển một lượng lớn đạn dược để làm “xe bom bay” hay “ kho vũ khí bay” đã thu được rất nhiều sức hút trong những năm gần đây. Nhưng giờ đây, Không quân Hoa Kỳ đang thử nghiệm một thứ gì đó hơi khác một chút, với một chiếc F-15E Strike Eagle được trang bị đầy đủ vũ khí, nhưng không nhất thiết để tấn công mà là để vận chuyển nhanh chóng tới các căn cứ trong khu vực tác chiến.
Kho bom bay

Hôm nay, Lực lượng Không quân thông báo rằng Phi đội Kiểm tra và Đánh giá số 85 (TES), "Skulls", một phần của Cánh số 53 tại Căn cứ Không quân Eglin ở Florida đã chứng minh khả năng của F-15E mang 15 đầu đạn tấn công Trực tiếp Joint Direct Attack Munitions (JDAMs) với nhiều biến thể khác nhau trong một lần xuất kích duy nhất vào ngày 22 tháng 2. Đây là một bằng chứng về khái niệm cho sáng kiến sử dụng tác chiến nhanh ​​Agile Combat Employment (ACE) của quân đội, nhằm tìm cách nâng cao tính độc lập của mình khỏi các sân bay được thiết lập tốt, vốn ngày càng bị đe dọa bởi những kẻ thù tiềm tàng chẳng hạn như Trung Quốc và Nga.
Ảnh: Một chiếc F-15E bay qua Afghanistan vào năm 2008. Máy bay phản lực này mang theo vũ khí tấn công dưới dạng 3 quả JDAM nặng 1 tạ, 3 quả JDAM 500kg và 2 quả bom dẫn đường bằng laser Paveway 500 pound.

“F-15 Strike Eagle giờ đây có thể mang đủ số đầu đạn JDAM cho một nhiệm vụ chiến đấu tích cực, hạ cánh ở một địa điểm từ xa và tự nạp đạn và /hoặc một máy bay khác - chẳng hạn như F-35 hoặc F-22 - cho các phi vụ chiến đấu bổ sung,” Trung tá Jacob giải thích Lindaman, chỉ huy của TES lần thứ 85.
Kho bom bay F-15

Một bức ảnh được công bố cùng với thông cáo báo chí cho thấy phía bên trái của máy bay phản lực thử nghiệm F-15E có sáu phi đạn GBU-38 / B JDAM loại 500 pound, thành hai hàng ba chiếc, được gắn vào thùng nhiên liệu chính quy (CFT) của nó . Trong khi hàng ba dưới cùng là tiêu chuẩn cho máy bay phản lực, thì hàng trên cùng là bổ sung mới. Điều đó có nghĩa là có thêm chỗ để nâng tổng sức chứa được tăng từ 9 lên 15 đầu JDAM - 3 vũ khí dòng JDAM khác (GBU-38 hoặc GBU-31 / B loại 2.000 pound) có thể được mang dưới thân và dưới cánh.


Thế Anh.
www.Uviet.net