Vượt qua giới hạn quang học cho phép lưu trữ gấp 28000 lần trên đĩa Blu-Ray 12 Centimet

Ngày:07/03/2021  
Chúng ta có thể sớm lưu trữ 700 Terabyte trên một đĩa quang 12 cm, tương đương với việc lưu trữ gấp 28.000 đĩa Blu-ray thông thường. Một cải tiến riêng với mã hóa dữ liệu có thể tăng gấp ba lần dung lượng lưu trữ lên 2,1 Petabyte trong một đĩa quang.

Các nhà nghiên cứu tại USST, RMIT và NUS đã vượt qua giới hạn nhiễu xạ quang học bằng cách sử dụng các hạt nano chuyển đổi ngược pha tạp chất lanthanide đất hiếm và các mảnh graphene oxit. Nền tảng vật liệu độc đáo này cho phép ghi các bit thông tin nano quang học công suất thấp.
lưu trữ nano


Hệ thống mật độ cao hơn sẽ sử dụng laser sóng liên hồi rẻ tiền. Điều này sẽ có chi phí vận hành thấp hơn so với kỹ thuật ghi quang học truyền thống sử dụng laser xung đắt tiền và cồng kềnh
Thế hệ tiếp theo của công nghệ lưu trữ dữ liệu quang dung lượng cao cũng sẽ cho phép phát triển chế tạo nano tiết kiệm năng lượng của thiết bị điện tử linh hoạt dựa trên graphene (Graphen hay graphene là tấm phẳng dày bằng một lớp nguyên tử của các nguyên tử carbon với liên kết sp² tạo thành dàn tinh thể hình tổ ong. Tên gọi của nó được ghép từ "graphit" và hậu tố "-en"; trong đó chính than chì là do nhiều tấm graphen ghép lại, chiều dài liên kết cacbon-cacbon là 0,142 nm).

Xem xét khả năng tách bên và phân tách theo trục là 2,5 lần và 8 lần so với kích thước tính năng bên đạt được, họ ước tính rằng sơ đồ này cho phép dung lượng lưu trữ dữ liệu đĩa đơn có kích thước tối đa dự kiến ​​đạt tới 700 TB. Hơn nữa, RET đảo ngược yêu cầu cường độ chùm tia thấp hơn mười nghìn lần để ghi các bit dữ liệu quang học so với cấu trúc nano của thủy tinh thạch anh hợp nhất. Về nguyên tắc, tăng cường khả năng chuyển đổi năng lượng cao trong UCNP và điều chỉnh hàm lượng của các nhóm chức oxy trong GO cho phép cải thiện hiệu suất ghi lên đến mười nghìn lần đối với thời gian tiếp xúc mili giây và tiêu thụ năng lượng microjoules mỗi bit. Kỹ thuật mảng đa tiêu điểm cho phép thông lượng lên đến ~ 2,3 Gbps bằng cách phát hiện sự phát quang chuyển đổi 450 nm.
trừu tượng
Ghi quang học ở quy mô nano sử dụng các phương pháp siêu phân giải trường xa cung cấp một cách tiếp cận chưa từng có để lưu trữ dữ liệu dung lượng cao. Tuy nhiên, các phương pháp ghi quang học kích thước nano hiện nay thường dựa vào quá trình quang hóa và ức chế quang với cường độ chùm sáng cao, tiêu thụ năng lượng cao và tuổi thọ thiết bị ngắn. Chúng tôi chứng minh một phương pháp đơn giản và có thể áp dụng rộng rãi dựa trên sự truyền năng lượng cộng hưởng từ các hạt nano chuyển đổi ngược pha tạp chất lanthanide thành graphene oxit để viết quang học ở quy mô nano. Việc chuyển lượng tử năng lượng cao từ các hạt nano đảo ngược tạo ra sự khử cục bộ hóa học trong các mảnh graphene oxit để ghi quang học, với kích thước đặc trưng bên là ~ 50 nm (1/5 bước sóng) dưới cường độ ức chế 11,25 MW cm-2 . 

Truyền năng lượng cộng hưởng ngược có thể cho phép lưu trữ dữ liệu quang học thế hệ tiếp theo với dung lượng cao và tiêu thụ năng lượng thấp, đồng thời cung cấp một công cụ mạnh mẽ để chế tạo các thiết bị điện tử linh hoạt nano tiết kiệm năng lượng cho tương lai.

www.Uviet.net