Nhật Bản triển khai tàu giám sát đại dương SWATH mới

Ngày:07/03/2021  
Hôm thứ Năm, Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản thông báo rằng họ đã bổ sung tàu giám sát đại dương JS Aki mới nhất vào hạm đội của mình trong buổi lễ vận hành.

Trong một buổi lễ được tổ chức tại nhà máy đóng tàu Mitsui E&S Shipbuilding Co. ở thành phố Tamano, các quan chức đã chào đón chiếc tàu dài 67 m thứ ba của lớp Hibiki thuộc lớp Tàu giám sát đại dương đi vào hoạt động.

“Nó là loại HIBIKI thứ 3 và cái tên đến từ Aki-nada ở vùng biển nội địa Seto,” Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản (JMSDF) cho biết trong một bài đăng trên Twitter hôm thứ Sáu.
tàu Hibiki-class có chiều ngang 30 mét (98 ft 5 in), tốc độ tối đa 11 hải lý (20 km/h; 13 mph), và một loạt tiêu chuẩn của 3.800 hải lý (7.000 km; 4.400 mi).

Cấu trúc thân tàu của Aki là một cấu trúc rất đặc trưng được gọi là Tàu đôi Khu vực Thủy phi cơ Nhỏ Small Waterplane Area Twin Hull (SWATH). Cấu trúc này làm giảm sức cản của sóng bằng cách giảm khối lượng tàu gần mặt biển và tăng độ ổn định trong quá trình di chuyển.


Con tàu có lượng choán nước đầy tải 3.048 tấn, có Hệ thống cảm biến mảng hướng tới giám sát AN/UQQ-2 (SURTASS), là một ra đa sóng siêu âm sonar chủ/thụ động tầm xa có thể được triển khai xuống biển để thu thập dữ liệu các âm thanh khác nhau.

www.Uviet.net