Ukraine ghi nhận sự quan tâm mạnh mẽ của Brazil đối với tên lửa chống Tank của nước này

Ngày:24/03/2021  
Doanh nghiệp ngoại thương nhà nước Ukraine SpetsTechnoExport đã báo cáo rằng Brazil đã thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến các hệ thống tên lửa chống Tank tiên tiến do văn phòng thiết kế nhà nước LUCH có trụ sở tại Kyiv phát triển.
Ukraine SpetsTechnoExport


Hôm thứ Hai, cuộc tham vấn trực tuyến kỹ thuật đầu tiên giữa Ukraine và Cộng hòa Brazil đã diễn ra trong khuôn khổ Đối thoại trong lĩnh vực quốc phòng của hai nước, được khởi động vào mùa thu năm 2020, theo một thông cáo mới đây của SpetsTechnoExport.

Hội nghị có sự tham gia của: từ phía Ukraine - Đại sứ Ukraine tại Brazil Rostislav Tronenko, Tổng thiết kế-Tổng giám đốc LUCH Oleg Korostelev, quản lý của Spetstechnoexport đến từ Brazil - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Sản phẩm Quốc phòng (SEPROD) Bộ Quốc phòng Brazil, Thượng tướng Luis Antonio Duisit Brito, điều phối viên Cục xúc tiến các sản phẩm quốc phòng Arthur Denise Marra, điều phối viên Cục xúc tiến các sản phẩm quốc phòng trên biển và Đại úy quân sự Pedro Sa.
Theo ghi nhận của SpetsTechnoExport, một trọng tâm chính của cuộc thảo luận sơ bộ là hợp tác thêm về việc cung cấp các hệ thống tên lửa chống Tank dẫn đường (ATGM) và tên lửa dẫn đường 90 và 105 mm, phát triển và cung cấp tên lửa máy bay cũng như tích hợp chúng vào máy bay chiến đấu Gripen, một công ty sản xuất chung xe bọc thép và máy bay hạng nặng.

Văn phòng thiết kế nhà nước LUCH có trụ sở tại Kyiv là doanh nghiệp quốc phòng hàng đầu của Ukraine chuyên phát triển các hệ thống tên lửa hiện đại như vũ khí chống Tank Stugna-P và Corsar, hệ thống tên lửa hành trình chống hạm Neptun và hệ thống tên lửa dẫn đường tầm xa Vilha.

www.Uviet.net