Sinh vật nào chỉ được sinh ra một lần trong một nghìn năm?

Ngày:09/03/2021  
Uviet - Có những sinh vật rất kỳ quặc sống ở độ sâu 2500 mét trong thạch quyển, dưới đại dương, có tốc độ trao đổi chất thấp đến mức chúng phân chia một lần sau mỗi hàng trăm có lẽ cả nghìn năm.

Chúng chỉ mới được phát hiện gần đây. Môi trường sống của chúng bị cô lập với sinh quyển bề mặt. Nó không phụ thuộc vào quá trình quang hợp. Trong thạch quyển, dưới đại dương, chuỗi thức ăn bắt đầu bằng sự phân rã phóng xạ. Những sinh vật này phân chia chậm đến mức khó có thể đo được tỷ lệ trao đổi chất của chúng để biết chúng phân chia thường xuyên như thế nào. Tuy nhiên, chúng không phải là động vật. Chúng là sinh vật đơn bào. 
Sự tồn tại của chúng mang lại hy vọng cho việc tìm kiếm các dạng sống ngoài hành tinh của chúng ta trên các hành tinh khác. Nếu sự sống trên Trái đất có thể tồn tại và phát triển cách biệt với bề mặt, thì có thể hình dung được rằng nó có thể chúng cũng tồn tại trên các hành tinh khác, trong thạch quyển sâu của chúng. Có lẽ cuộc sống như chúng ta biết cũng bắt đầu trong môi trường sống như vậy.
Thạch quyển

Để trả lời câu hỏi trên: Do tốc độ trao đổi chất diễn ra chậm, các dạng sống trong thạch quyển có thể phân chia (được sinh ra) rất hiếm, có thể là hàng nghìn năm giữa mỗi lần phân chia. Tuy nhiên, chúng không phải là động vật. Chúng là những sinh vật đơn bào đơn giản hơn nhiều. Không có một dạng sống đa bào nào được biết đến như vậy, mà tôi biết, được sinh ra mỗi nghìn năm một lần.

www.Uviet.net