Lý giải vì sao Hulk có màu xanh lá?

Ngày:09/03/2021  

Bởi vì một bản ngã khổng lồ, cơ bắp, quái dị đã tồn tại trong Marvel, và tên của anh ấy không phải là Hulk, mà là Mr. Hyde

Như cac fan Marvel biết rõ, Hulk từ nhỏ được tiêm huyết thanh phục hồi thể trạng từ người cha là nhà khoa học, lớn lên cậu bé này cũng trở thành một nhà Khoa học, nghiên cứu về tác động huỷ diệt của tia Gamma lên các sinh vật sống và tái sinh các tế bào. Tia Gamma có màu xanh, sau khi Hulk háp thụ tia gamma cậu không chết, mà biến đổi thành một cơ thể dị thường đầy sức mạnh và khả năng tái tạo vế thương nhanh chóng mật độ xương và cơ bắp đậm đặc đến nổi có thể xé tan nát các khối kim loại.


Và mặc dù nhân vật Hulk được lấy cảm hứng từ cuốn sách Jekyll and Hyde, nhưng anh ấy không phải là một người được kính trọng như Hyde của Marvel, anh ấy là thứ của riêng mình.

Quan trọng nhất, ban đầu Hulk không thực sự là màu xanh lá cây, anh ấy có màu xám và Stan Lee đã đặc biệt chọn màu này vì Hulk không phải thuộc về bất kỳ nhóm dân tộc nào:

Hulk Xám

Trong lần đầu ra mắt, Lee đã chọn màu xám cho Hulk vì anh ấy muốn một màu sắc không gợi ý đến bất kỳ nhóm dân tộc cụ thể nào. Tuy nhiên, chuyên gia chỉnh màu Stan Goldberg đã gặp vấn đề với màu xám, dẫn đến các sắc thái khác nhau của màu xám, và thậm chí cả màu xanh lá cây, trong vấn đề. Sau khi xem ấn bản đầu tiên được xuất bản, tác giả Stan Lee đã chọn thay đổi màu da của Hulk thành thành xanh lục. 

Vì vậy, Hulk không có nghĩa là da trắng, da đen hay bất kỳ loại màu da người nào. Hulk là Hulk, một sinh vật quái dị trông giống như con người nhưng vẫn là một thứ hoàn toàn khác.


Nguyễn Thế Anh.