Sinh vật đen tối và quái dị nhất trong các tác phẩm của Tolkien?

Ngày:04/03/2021  
Không nghi ngờ gì nữa, đó chính là Ungoliant

Nguồn gốc của Ungoliant 

"Eldar chẳng biết cô ấy đến từ khi nào; nhưng một số người đã nói rằng trong thời gian dài trước khi cô ấy đi xuống từ bóng tối và nói dối về Arda, khi Melkor lần đầu tiên nhìn xuống trong sự ghen tị với vương quốc Manwë, và ngay từ đầu cô ấy đã là một trong số những thứ mà anh ta đã làm hỏng sứ mệnh của mình ".

Nhện Ungoliant

Ungoliant là một linh hồn nguyên thủy mang hình dạng của một con nhện khổng lồ và ban đầu là người hầu của Melkor trong một thời gian ở Utumno nhưng sau đó cô đã rời bỏ anh ta và đến sống ở Avathar, một vùng đất ở miền nam Aman. Ungoliant tạo ra mạng lưới bóng tối lớn mạnh hơn tất cả các mạng lưới khác, cô ấy căm ghét và ham muốn ăn ánh sáng. 

Ungoliant có một khả năng gọi là Unlight, có màu đen như bất cứ thứ gì có thể có vì nó đen hơn cả những hang động tối tăm nhất đến mức nó thực sự hấp thụ bất kỳ thứ ánh sáng nào. Cuối cùng cô đã gặp Melkor và liên minh với anh ta để phá hủy những cái cây của dũng sĩ và cô đã ăn ánh sáng của những cái cây đó khiến cô phát triển kích thước to lớn đến nỗi ngay cả bản thân Melkor cũng bắt đầu sợ hãi cô.

Ungoliant vs Melkor

Cuối cùng cả hai đã đến gần Angband nhưng Ungoliant yêu cầu Melkor lúc này được gọi là Morgoth từ bỏ các Silmarils để cô có thể ăn chúng nhưng Morgoth từ chối và vì vậy Ungoliant quấn mạng nhện của mình quanh anh ta và chuẩn bị ăn thịt vị chúa tể bóng tối.

Ungoliant ăn thịt Melkor

Nhưng Morgoth đã phát ra một tiếng kêu lớn và nó lớn đến nỗi ngay cả những Balrogs sống ở Angband cũng có thể nghe thấy anh ta và vì vậy họ chạy đến trợ giúp chủ nhân của mình và đến như một cơn bão lửa hùng mạnh và họ nhanh chóng đuổi Ungoliant đi. Ungoliant sau đó đã đi đến những nơi tối tăm ở Beleriand, nơi cô sinh sản với nhiều sinh vật sẽ phát sinh ra những con nhện lớn và người ta nói rằng vào cuối đời cô đã tự nuốt chửng bản thân do cơn đói bất tận của mình và vì vậy Ungoliant đã không còn. 

Ungoliant ăn thịt Melkor

Ungoliant dễ dàng nằm trong số những thực thể đáng sợ nhất từng sống ở Arda (có lẽ thậm chí còn khủng khiếp nhất nếu bạn loại trừ Melkor) và chính sự thèm ăn hung dữ của cô ấy đã khiến cô ấy trở thành một thực thể đáng sợ và đáng yêu trong các tác phẩm của Tolkien.