Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chấp thuận khả năng bán máy bay P-8A trị giá 1,77 tỷ USD cho Đức

Ngày:22/03/2021  
Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng của quân đội Hoa Kỳ (DSCA), nhà môi giới vũ khí hàng đầu của Ngũ giác Đài, đã đưa ra một thông cáo báo chí vào ngày 12 tháng 3 năm 2021, thông báo rằng Bộ Ngoại giao đã quyết định phê duyệt khả năng Bán hàng Quân sự Nước ngoài dành cho Chính phủ Đức với máy bay săn ngầm P. -8A Poseidon.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã thông qua việc bán quân sự cho nước ngoài trị giá 1,77 tỷ USD gồm 5 máy bay tuần tra hàng hải P-8A Poseidon cho Đức.

Theo DSCA, gói hoàn chỉnh bao gồm Hệ thống phân phối đa chức năng Hệ thống vô tuyến chiến thuật chung 5 (MIDS JTRS 5); LN-251 với Hệ thống định vị toàn cầu nhúng (GPS) / Hệ thống dẫn đường quán tính (EGls).
Cũng cần lưu ý rằng DSCA cho biết đề xuất bán này sẽ hỗ trợ chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ bằng cách cải thiện an ninh của một Đồng minh NATO, một lực lượng quan trọng đối với sự ổn định chính trị và kinh tế ở châu Âu.

“Việc mua bán được đề xuất sẽ cải thiện khả năng của Đức trong việc đối phó với các mối đe dọa hiện tại và tương lai bằng cách cung cấp các khả năng quan trọng cho các hoạt động hàng hải của liên minh. Đức hiện đang vận hành máy bay Lockheed P-3C Orion, nhưng máy bay đó đã hết tuổi vận hành và sẽ nghỉ hưu vào năm 2024, ”DSCA cho biết trong thông báo của mình. Đức có kế hoạch thay thế nó bằng P-8A Poseidon. Việc mua bán được đề xuất sẽ cho phép Đức hiện đại hóa và duy trì năng lực của Máy bay Giám sát Hàng hải (MSA) trong 30 năm tới. Đức sẽ không gặp khó khăn gì trong việc chuyển đổi lực lượng MSA sang P-8 và tiếp nhận các máy bay này vào lực lượng vũ trang của mình ”.

P-8A Poseidon là Máy bay Tuần tra Hàng hải mới nhất và được trang bị công nghệ và cảm biến mới nhất, nâng cấp đáng kể khả năng chống tàu ngầm và tác chiến chống mặt nước so với P-3 Orion cũ hơn.

P-8A được chế tạo đặc biệt như một máy bay quân sự. Nó dựa trên các thiết kế thương mại đã được kiểm chứng của thân Boeing 737-800, nhưng đã được sửa đổi đáng kể để bao gồm:

Một kho vũ khí

  • Các điểm cứng dưới cánh và dưới thân cho vũ khí.
  • Tăng cường sức mạnh cho các hoạt động tầm thấp (xuống 200ft) và quay góc cao.
  • Máy bay P-8A có hệ thống thông tin liên lạc rộng khắp bao gồm radio và liên kết dữ liệu trên VHF, UHF, HF và SATCOM.

www.Uviet.net