Bạn nên làm gì khi đối mặt trực diện với một con báo đốm?

Ngày:16/03/2021  
Điều đầu tiên sẽ là: chống lại sự cám dỗ đáng kinh ngạc của việc bỏ chạy.

Thứ nhất, vì nó không hiệu quả, ngay cả Bolt cũng không thể chạy nhiều hơn một con báo đốm.

Thứ hai, vì nó có thể kích hoạt bản năng tấn công của động vật: nhiều động vật săn mồi, đặc biệt là mèo, có phản xạ tấn công con mồi khi di chuyển, với một số áp dụng phương pháp thay thế là nên bất động để tránh các cuộc tấn công.
báo đốm tấn công


Báo đốm thường tấn công từ phía sau (và đi thẳng vào hộp sọ của con mồi), hổ cũng vậy (tấn công từ phía sau chứ không phải hộp sọ). Nếu báo đốm bắt đầu đến gần, hãy hét lên và vẫy tay: chúng không mong đợi phản ứng này từ con mồi. Điều này cũng có hiệu quả đối với sư tử.
Tôi sẽ vẫn vậy, lúc đầu. Từ từ, tôi sẽ giơ cánh tay của mình lên để trông to hơn và đi thụt lùi để mất dấu con báo đốm. Nếu không có đàn con nào gần đó, điều này sẽ có hiệu quả: ngay khi nó ở xa hơn một chút, báo đốm mất hứng thú, quay lại và biến mất trong cảnh quan là điều bình thường.

Trên liên kết trong hình trên, có một tài khoản của một cặp đôi đã chụp bức ảnh này. Họ đối mặt với con báo đốm, nó dừng lại, nhìn, quay lại và biến mất. Chà, nhưng họ đang lái xe ... Không quan trọng, xu hướng sẽ tương tự khi đi bộ.

www.Uviet.net