Twitter đã đình chỉ vĩnh viễn tài khoản ông chủ công ty MyPillow

Ngày:02/02/2021  
Uviet (02/2/2021): Lạm dụng khả năng ảnh hưởng của mình, mạng xã hội Twitter đã đình chỉ vĩnh viễn tài khoản công ty MyPillow sau khi Giám đốc điều hành Mike Lindell sử dụng tài khoản Twitter của mình để Ủng hộ Donald Trump, sau đó cá nhân ông bị mạng xã hội này khoá tài khoản.


Twitter đã khoá vĩnh viễn tài khoản cá nhân của Lindell vào cuối tháng trước sau khi ông liên tục đăng các tuyên bố về gian lận bầu cử dẫn đến chiến thắng của Biden. Ông bị Twitter cảnh báo vi phạm quy tắc gọi là “chính sách liêm chính công dân” của Twitter.

Nền tảng truyền thông xã hội đã đóng tài khoản công ty MyPillow vào thứ Hai vì vi phạm chính sách “ban evasion policy ”, một đại diện Twitter nói với USA tờ Today. Chính sách “nghiêm cấm các nỗ lực để né tránh việc thực thi trước”, chẳng hạn như người dùng bị cấm chuyển sang tài khoản khác hoặc tạo tài khoản mới để tiếp tục đăng tin.


Là một người bạn chân thành của Donald Trump, ông Lindell đã tiếp tục đưa ra tuyên bố rằng Trump vẫn là người đứng đầu hợp pháp của Hoa Kỳ vì cuộc bầu cử ở Mỹ đã bị gian lận. 

Trước đó trang giấy Lindell cầm, được chụp bởi một phóng viên có nội dung được nhìn thấy với ghi chú đọc "thiết quân luật" khi ông vào Toà bạch Ốc để gặp Trump vào tháng trước.


Các dòng tweet lưu trữ được đăng hôm Chủ nhật từ tài khoản MyPillow tiết lộ Lindell đã sử dụng nó để đăng tin nhắn cá nhân tố cáo gian lận bầu cử tổng thống. Lindell đã viết cho người đồng sáng lập và CEO Twitter Jack Dorsey: "Tôi biết bạn đang bị lôi cuốn vào vụ gian lận bầu cử." Anh ta cũng đăng rằng Dorsey "nên bị bỏ tù."
“Tôi không thể tin rằng họ đang làm điều này với công ty của tôi,” Lindell nói với tờ USA Today. "Họ đang tìm cách để tiêu diệt tôi."

www.Uviet.net