"Chúng tôi không bán dữ liệu người dùng" đó là lời chế nhạo của Microsoft dành cho Facebook

Ngày:02/02/2021  
Bản cập nhật chính sách gần đây của WhatsApp (mạng xã hội con của Facebook) đã vấp phải nhiều chỉ trích từ cơ sở người dùng trên toàn thế giới. Động thái này đã khiến hàng triệu người dùng chuyển hướng rời bỏ đối với ứng dụng trò chuyện do Facebook sở hữu, và hàng triệu người chuyển sang tải ứng dụng nhắn tin tức thời của đối thủ là Signal và Telegram đã tăng lên đáng kể.


Phản ứng dữ dội sau đó là sự chế giễu của nhiều người, và Microsoft hiện là hãng mới nhất tham gia vào nhóm chế nhạo Facebook.
Trong một tweet gần đây, ứng dụng Skype thuộc sở hữu của hãng Microsoft đã cho người dùng Twitter biết về chính sách bảo mật của riêng mình. Trong đó được coi là đào bới chê bai WhatsApp, và cho nhiều người hiểu rằng nền tảng hội nghị truyền hình Skype cam kết không bán dữ liệu người dùng của mình cho các bên thứ ba.
"Skype tôn trọng quyền riêng tư của bạn. Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân của bạn và không bán cho bên thứ 3", Skype tweet.
Cùng với văn bản là liên kết đến chính sách quyền riêng tư của Skype được cập nhật lần cuối vào tháng 11 năm 2020. Thông tin theo các chủ đề sau được liệt kê trên trang web chính sách - Thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân, các cách để người dùng kiểm soát dữ liệu và các thông tin bảo mật quan trọng khác.

Dòng tweet này diễn ra sau sự giám sát ngày càng tăng của chính sách quyền riêng tư mới của WhatsApp, gợi ý về dữ liệu thu thập được từ ứng dụng trò chuyện đang được chia sẻ với công ty mẹ Facebook của nó. Một số phần theo chính sách đã bị lên án trực tuyến kể từ khi phát hành bản cập nhật. Người ta thậm chí còn chỉ ra kẽ hở trong thỏa thuận quyền riêng tư cho phép dịch vụ chia sẻ dữ liệu cá nhân của người dùng ứng dụng với Facebook.
WhatsApp gần đây đã đưa ra phản hồi về điều này, viết - "Chúng tôi muốn nói rõ rằng bản cập nhật chính sách không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của tin nhắn của bạn với bạn bè hoặc gia đình theo bất kỳ cách nào. Thay vào đó, bản cập nhật này bao gồm các thay đổi liên quan đến việc nhắn tin cho một doanh nghiệp WhatsApp, là tùy chọn và cung cấp thêm tính minh bạch về cách chúng tôi thu thập và sử dụng dữ liệu ", trong trang Câu hỏi thường gặp mới trên trang web của mình.

www.Uviet.net