Quân đội Hoa Kỳ chuẩn bị mua thêm mìn sát thương M18A1 Claymore

Ngày:15/02/2021  
Uviet (14/02/2021): Trong bản tóm tắt ngày 12 tháng 2, Bộ Tư lệnh Hợp đồng Quân đội Hoa Kỳ tiết lộ kế hoạch mua khoảng 15.000 quả mìn M18A1 claymore.

Theo trang web hợp đồng chính của chính phủ Hoa Kỳ, Quân đội dự định trao một hợp đồng cho mìn sát thương định hướng M18A1 Claymore.

Ngoài ra, lời trưng cầu của họ nói rằng vũ khí chống thân người M18A1 Anti Personnel Weapon Body sẽ bao gồm một vỏ nhựa đúc rộng khoảng 22 cm, cao 14 cm và dày 6 cm được tạo thành một vòng cung nhẹ dọc theo trục thẳng đứng của nó. Vỏ được lót bằng một lớp 700 viên bi thép trong một ma trận nhựa dọc bên trong của mặt lồi.
Cũng lưu ý rằng phần còn lại của hộp chứa khoảng 0,75 kg chất nổ cao của Thành phần C4, sẽ được cung cấp dưới dạng GFM. Hai chân thép gấp, kiểu cắt kéo được dán vào mép dưới. Đúc dọc theo cạnh trên là vị trí nhắm và hai giếng nắp chấp nhận giá đỡ nắp đậy / phích cắm vận chuyển kết hợp nhựa.

Hệ thống kíp nổ không dùng điện (Mini Det Assembly, 13006677) bao gồm một ống xung kích khoảng 100 ft (một ống nhựa với thành bên trong được phủ hỗn hợp HMX và nhôm), nắp nổ và hệ thống kích nổ nội dòng.
Mìn M18A1 Claymore sử dụng một thiết bị nổ cầm tay mà Người lính điều khiển và kích nổ khi kẻ thù băng qua đường đi của mìn, có nghĩa là nó được bắn bằng điều khiển từ xa và bắn một mẫu bóng kim loại vào vùng tiêu diệt giống như súng ngắn.

Claymore cũng có thể được kích hoạt nạn nhân bằng cách bẫy nó bằng hệ thống bắn ba chân để sử dụng trong các hoạt động vùng cấm tiếp cận.

Claymore khi phát nổ sẽ bắn ra các viên bi thép ra xa khoảng 100m (110 yd) trong vòng cung 60 ° phía trước thiết bị. Nó được sử dụng chủ yếu trong các cuộc phục kích và như một thiết bị chống xâm nhập chống lại bộ binh đối phương. Nó cũng được sử dụng để chống lại các phương tiện không bọc thép.

www.Uviet.net