Cơ Quan DARPA Phát Triển UAV Chiến Đấu Mới Với Khả Năng Không Chiến

Ngày:16/02/2021  
Một cơ quan tối mật của chính phủ Hoa Kỳ có tên là Cơ quan Nghiên cứu các Dự án Quốc phòng Tiên tiến (DARPA) đang làm việc để phát triển một loại phương tiện bay không người lái (UAV) phóng từ đường không mới có khả năng không chiến.

Theo tuyên bố của DARPA, chi nhánh nghiên cứu của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đang khởi động chương trình LongShot, chương trình đang phát triển một UAV phóng từ trên không với khả năng sử dụng nhiều loại vũ khí không đối không.

Trong chương trình cũng đã trao hợp đồng cho hãng General Atomics, Lockheed Martin và Northrop Grumman cho công việc thiết kế giai đoạn I sơ bộ. Mục tiêu là phát triển một loại UAV mới có thể mở rộng đáng kể phạm vi tác chiến, tăng hiệu quả nhiệm vụ và giảm rủi ro đối với máy bay có người lái.
Các khái niệm về chiếm ưu thế trên không hiện nay dựa trên các máy bay chiến đấu có người lái tiên tiến để cung cấp khả năng xuyên không đối phó nhằm cung cấp vũ khí hiệu quả. Người ta hình dung rằng tính năng LongShot sẽ tăng khả năng sống sót của các bệ có người lái bằng cách cho phép chúng ở phạm vi cách xa các mối đe dọa của kẻ thù, trong khi một UAV LongShot phóng từ trên không sẽ thu hẹp khoảng cách làm cầu nối một cách hiệu quả để bắn tên lửa hiệu quả hơn.

“Chương trình LongShot thay đổi mô hình hoạt động không chiến bằng cách trình diễn một phương tiện không người lái, phóng từ trên không có khả năng sử dụng các loại vũ khí không đối không tiên tiến và hiện tại,” giám đốc chương trình DARPA, Trung tá Paul Calhoun cho biết. "LongShot sẽ phá vỡ các cải tiến vũ khí gia tăng truyền thống bằng cách cung cấp một phương tiện thay thế để tạo ra khả năng chiến đấu."

Trong các giai đoạn sau của chương trình, LongShot sẽ xây dựng và cho bay hệ thống trình diễn phóng từ trên không quy mô đầy đủ có khả năng bay có điều khiển, trước, trong và sau khi phóng vũ khí trong các điều kiện tác chiến.

www.Uviet.net