Northrop Grumman lắp đặt thiết bị tác chiến chống ngầm lên máy bay không người lái của Hải quân Mỹ

Ngày:23/02/2021  
Uviet (23/02/2021): Northrop Grumman đã trình bày một bản nâng cấp cho hệ thống trực thăng tự hành của Hải quân Hoa Kỳ được trang bị các ống phóng bên ngoài để thả các phao siêu âm.

Đầu tuần này, tập đoàn đã chia sẻ những hình ảnh về phiên bản tiên tiến của hệ thống máy bay không người lái MQ-8C Fire Scout được nâng cấp cho sứ mệnh tác chiến chống tàu ngầm.

NG cho biết đây là cải tiến mới nhất đối với nền tảng đa nhiệm vụ rất linh hoạt của Fire Scout sẽ giúp tăng khả năng của hạm đội MQ-8 hiện tại.

Dan Redman, Trưởng nhóm mở rộng nhiệm vụ hàng hải của Fire Scout, Northrop Grumman, cho biết: “Việc thêm một khả năng ASW vào các khả năng đa nhiệm vụ hiện có của Fire Scout sẽ nâng cao hơn nữa nền tảng rất linh hoạt này. “Khả năng ASW này sẽ cung cấp cho các chỉ huy sự linh hoạt để sử dụng không chỉ các hệ thống UAS trong vai trò ASW cụ thể này, mà còn tận dụng khả năng sẵn có ngày càng tăng của các máy bay tổ lái một cách nhạy bén hơn trước một nhóm nhiệm vụ mở rộng. Điều này sẽ làm tăng tổng hiệu ứng có sẵn của hỗn hợp lực lượng có người lái /không người lái. ”

Bằng cách cùng nhau phát triển và chứng minh các khả năng của UAS ASW, ban đầu trên máy bay thay thế có người lái MQ-8C Fire Scout như một phần của sáng kiến ​​do ngành dẫn đầu, hai công ty đang kết hợp chuyên môn và kinh nghiệm hàng đầu thế giới của họ với mục đích mang lại các giải pháp ASW độc đáo cho toàn cầu khách hàng. Mặc dù Hải quân Hoa Kỳ vẫn chưa xác định được yêu cầu rõ ràng về khả năng của UAS ASW, nhưng họ đã thể hiện sự quan tâm đến sự phát triển và tiếp tục hỗ trợ và theo dõi tiến độ.

Thomas Link, chủ tịch Ultra Maritime cho biết: “Vận hành phần cứng nguyên mẫu trong môi trường thực tế có áp suất cao có thể là một thách thức. “Quan hệ đối tác của chúng tôi sẽ đưa năng lực ASW sáng tạo và hàng đầu vào hoạt động, kết hợp cả hệ thống ASW có người lái và không người lái sẽ giúp bảo vệ các chiến binh của chúng tôi và cung cấp khả năng tăng cường cho các lực lượng của chúng tôi.”
MQ-8C Fire Scout có thể thực hiện các nhiệm vụ trong hơn 12 giờ, cung cấp cho các chỉ huy một cấp độ vô song về tình báo đa nguồn /cảm biến, giám sát, trinh sát (ISR) và khả năng chuyển tiếp chỉ huy và điều khiển /liên lạc trên đất liền và trên biển. Khi hoạt động theo khái niệm hợp tác có người lái/không người lái, Fire Scout cho phép các chỉ huy sử dụng các khí tài có người lái một cách tập trung hơn, cho phép họ khai thác các cơ hội hợp tác có người lái/không người lái.

MQ-8C đạt được khả năng hoạt động ban đầu vào tháng 6 năm 2019 và dự kiến ​​triển khai lần đầu tiên vào năm 2021.

www.Uviet.net