Điệp viên Nga cố đánh cắp bí mật xe Tank tiên tiến của Ukraine

Ngày:23/02/2021  
Uviet (23/02/2021): Cơ quan an ninh của Ukraine, được biết đến với tên viết tắt SBU, được cho là đã ngăn cản các nỗ lực của điệp viên Nga nhằm lấy bí mật về chương trình xe Tank Ukraine.

Cơ quan an ninh Ukraine cho biết, một đặc vụ Nga đã bị bắt vì tình nghi hoạt động như một điệp viên bất hợp pháp của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang (GRU) của Liên bang Nga.

Lực lượng phản gián của SBU đã giam giữ một đặc vụ của tình báo quân đội Nga tại Kharkiv, người đang thực hiện nhiệm vụ thu thập tài liệu kỹ thuật về quá trình phát triển và sản xuất xe Tank chiến đấu chủ lực T-84BM Oplot của Ukraine.

Là một phần của thủ tục tố tụng hình sự đã bắt đầu, các điều tra viên và nhân viên phản gián của SBU đã ghi lại rằng dựa trên nhiệm vụ của những người phụ trách người Nga và quyền truy cập thông tin tuyệt mật, điệp viên đối phương đã cố gắng thu hút một nhân viên của Phòng thiết kế chế tạo máy Kharkiv Morozov thuộc sở hữu nhà nước đang thực hiện sự phát triển của xe Tank tiến tiến này. Dưới sự kiểm soát của các đặc nhiệm SBU, đặc vụ nhận được các mẫu tài liệu kỹ thuật từ nhân viên và giao bản sao cho đại diện của tình báo quân sự GRU của Nga bằng các kênh liên lạc điệp viên đã sử dụng.


Giờ đây điệp viên đã được thông báo về hành vi phạm tội theo Phần 1 của bản án Art. 111 (high treason)  (phản quốc mức cao) của Bộ luật Hình sự Ukraine, và vấn đề lựa chọn một biện pháp phòng bị đang được quyết định.

Theo ghi nhận của SBU, các hoạt động điều tra vẫn đang tiếp tục.

www.Uviet.net