Mạng Starlink của SpaceX có thể tạo ra doanh thu $30 tỷ, nhiều gấp 10 lần so với kinh doanh tên lửa

Ngày:22/02/2021  
Uviet (22.02.2021): SpaceX vừa huy động thêm một vòng tài trợ khổng lồ trị giá 850 triệu đô la trong tuần này.

Đầu tuần này, SpaceX đã kết thúc một vòng tài trợ mới khổng lồ trị giá $850 triệu, với kế hoạch sẽ sớm huy động thêm $750 triệu nữa.

Nguồn vốn mới nâng định giá trị của SpaceX lên 74 tỷ USD - một con số đáng kinh ngạc đối với một công ty tư nhân.
Bên cạnh trọng tâm cốt lõi là phát triển tên lửa cho du hành liên hành tinh, một phần lớn kinh phí sẽ được triển khai vào một trong những dự án đầy tham vọng nhất của Dự án Starlink
Starlink là một mạng vệ tinh được kết nối với nhau có khả năng "truyền" internet trực tiếp đến trái đất - nó cho phép bất kỳ ai trên hành tinh này có thể truy cập internet trong tương lai gần.
Hình ảnh: chuỗi vệ tinh internet toàn cầu của Starlink sau khi dược phóng vào quỹ đạo

Trên thực tế, công ty đã bắt đầu thử nghiệm các dịch vụ internet của Starlink cách đây hơn 3 tháng và đã có hơn 10.000 người dùng trả phí trên khắp thế giới.
Theo người sáng lập SpaceX, Elon Musk, Starlink sẽ tiêu tốn khoảng 10 tỷ USD để xây dựng - gấp đôi số tiền mà SpaceX đã huy động được tổng cộng cho đến nay (5,4 tỷ USD).

Mặc dù đó có vẻ là một con số khó lường, nhưng Musk cũng nói thêm rằng Starlink có tiềm năng đạt doanh thu hơn 30 tỷ USD vào năm 2025 - gấp hơn 10 lần doanh thu hàng năm của mảng kinh doanh tên lửa hiện có.

Khi Starlink đạt đến mức doanh thu tốt, Musk có kế hoạch rút nó khỏi SpaceX và đưa công ty ra đại chúng.

"Starlink cần phải vượt qua hố sâu của dòng tiền âm trong năm tới hoặc lâu hơn. Một khi chúng tôi có thể dự đoán dòng tiền một cách hợp lý, Starlink sẽ ra thị trường cổ phiếu IPO", Musk nói.

www.Uviet.net