Không quân Mỹ nhận máy bay tấn công hạng nhẹ AT-6E Wolverine đầu tiên

Ngày:21/02/2021  
Trung tâm Quản lý Vòng đời của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ thông báo rằng một máy bay mới đã gia nhập đội bay của Lực lượng Không quân.


Hôm thứ Tư, thông cáo báo chí của trung tâm cho biết Lực lượng Không quân đã nhận được máy bay tấn công hạng nhẹ AT-6 Wolverine của hãng Textron Aviation. được đăng tải trong một tuyên bố trên tài khoản Twitter chính thức.
“Xin chúc mừng Văn phòng Chương trình Máy bay Tấn công Hạng nhẹ của Cục Máy bay Chiến đấu Tiên tiến của chúng tôi, vì những nỗ lực hàng đầu trong việc mua lại và sử dụng AT-6 Wolverine của Textron Aviation!” 
Động cơ phản lực cánh quạt đa chức năng AT-6 Wolverine mang lại khả năng cấu hình nhiệm vụ ở mức cao nhất, công nghệ ISR tiên tiến nhất và khả năng triển khai và tính bền vững cao nhất. AT-6 trang bị cho các nhà khai thác trên toàn thế giới một giá trị vô song, dễ huấn luyện, hiệu quả hậu cần và 85% tính tương đồng với Beechcraft T-6 Texan II.
AT-6 Wolverine có 35 cấu hình vũ khí đáp ứng các yêu cầu của Đồng hồ Overwatch được trang bị vũ khí SOCOM về Hỗ trợ trên không (CAS), Tình báo có vũ trang, Giám sát & Trinh sát (ISR), Phối hợp tấn công & Trinh sát (SCAR) và Kiểm soát Đường không (Dù) (FAC) (A)).


Loại máy bay chiến đấu mới của Lực lượng Không quân sẽ cung cấp một loại máy bay không phát triển, giá cả phải chăng nhằm hoạt động trên toàn cầu trong các loại môi trường Chiến tranh không thường xuyên vốn đã đặc trưng cho các hoạt động tác chiến trong 25 năm qua.

Khả năng tấn công hạng nhẹ có thể duy trì năng lực trong chiến tranh bất thường, tối đa hóa khả năng từ đầu tư tài chính và khai thác các công nghệ tiên tiến, hiện có. Một lựa chọn máy bay tấn công hạng nhẹ không chỉ mang lại giá trị bổ sung và tính linh hoạt mà còn đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa các lực lượng đối tác hiện tại và tiềm năng không yêu cầu máy bay chiến đấu tiên tiến.

Một giải pháp giá cả phải chăng, chi phí cho mỗi giờ bay của AT-6 dưới 1.000 USD và tỷ lệ bảo dưỡng nhỏ của nó nhấn mạnh tính hiệu quả về chi phí, khả năng triển khai và tính bền vững của máy bay.

www.Uviet.net