Quân đội Gruzia nhận súng máy M2, phóng lựu MK19

Ngày:16/02/2021  
Bộ Quốc phòng Gruzia đã thông báo rằng các đơn vị thuộc Lực lượng Phòng vệ Gruzia đã nhận được súng máy tiên tiến M2А1, súng phóng lựu MK19 và một lô súng máy hạng nhẹ M249 bổ sung.

Quân đội Gruzia cho biết trong một tuyên bố rằng Lực lượng Phòng vệ Gruzia đã nhận được súng máy và súng phóng lựu do Mỹ sản xuất trong chương trình nâng cấp thiết bị lên vũ khí tiêu chuẩn của NATO.

Tuyên bố lưu ý rằng tại Trung tâm Huấn luyện Chiến đấu của Khu vực Huấn luyện Vaziani bên ngoài Tbilisi, các hướng dẫn viên từ Lực lượng Phòng vệ Gruzia và các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ của họ đã chứng minh khả năng của vũ khí mới, với MoD nói rằng vũ khí này sẽ tăng khả năng tương tác của quân đội Gruzia với Lực lượng đối tác của NATO.

Bộ Quốc phòng (MoD) cũng cho biết vũ khí mới đã tăng cường khả năng hỏa lực và hiệu quả chiến trường của các đơn vị bộ binh, bổ sung quá trình tái trang bị cho các lực lượng với vũ khí mới đã được tiến hành. Thiếu tá David Lambert từ nhóm các giảng viên của Chương trình Sẵn sàng Quốc phòng chung của Gruzia cho biết GDF hiện đã trang bị “một số hệ thống vũ khí tiên tiến nhất hiện có trên thế giới”.

Quân đội Gruzia đã nhận được vũ khí do Mỹ sản xuất bao gồm hệ thống tên lửa chống tăng Javelin trong vài năm qua, trong khi dưới thời Garibashvili, Bộ Quốc phòng cũng đã ký các thỏa thuận sửa chữa, nâng cấp hoặc thay thế các đội xe cho lực lượng vũ trang với các công ty từ nhiều quốc gia khác nhau.

www.Uviet.net