Thử nghiệm hiệu suất độ bền của máy bay không người láy TAPAS tầm trung

Ngày:05/01/2021  

UAV có độ bền lâu (MALE) đang được phát triển bởi Cơ sở Phát triển Hàng không (ADE), một phòng thí nghiệm DRDO có trụ sở tại Bengaluru, là Tự động cất cánh và hạ cánh (ATOL). Trong chuyến bay gần đây vào ngày 7 tháng 11 năm 2020, chiếc TAPAS đã cất cánh thành công ở chế độ tự động dựa trên GPS-SBAS. Điều hướng địa lý tăng cường có hỗ trợ GPS (GAGAN) đã được sử dụng để tăng cường độ chính xác của GPS và do đó hoàn thành việc cất cánh tự động an toàn. TAPAS đã chứng minh thành công sức bền 8 giờ, tầm bay 250 km và độ cao 15.000 ft bằng cách sử dụng GAGAN. Rustom-I, UAV khác của DRDO, cũng đang bay thành công với máy thu GPS-SBAS. 


Nó đã hoàn thành các chuyến bay có độ bền liên tục 10 giờ, tầm xa (220 km) và tự động cất cánh.
Bộ thu đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất của DO229D cho các giai đoạn hoạt động áp dụng. Chức năng chính của nó là tính toán vị trí máy bay, vận tốc máy bay và thời gian chính xác và cung cấp đánh giá tính toàn vẹn của giải pháp điều hướng bằng cách sử dụng tín hiệu từ GPS và các chòm sao SBAS tương thích bao gồm GAGAN, WAAS, EGNOS và MSAS. 


Thiết bị cũng cung cấp tính toàn vẹn trong trường hợp không có tín hiệu SBAS bằng cách phát hiện và loại trừ các vệ tinh bị lỗi (FD/FDE) bằng cách sử dụng thuật toán Giám sát toàn vẹn tự động của máy thu (RAIM), bất cứ khi nào có đủ số lượng vệ tinh được theo dõi. Phần mềm máy thu được thiết kế theo DO-178B, Mức B. Máy thu cung cấp độ chính xác cao hơn 2 mét.

www.Uviet.net