Lần đầu tiên trong lịch sử đồng Bitcoin vượt mức 33,000 Mỹ Kim

Ngày:03/01/2021  
Bitcoin, loại tiền điện tử lớn nhất thế giới, lần đầu tiên trong lịch sử tăng vượt mốc 30.000 Mỹ Kim  vào sáng hôm thứ Bảy và leo lên mức cao nhất là $33.000 , trước khi giảm xuống dưới $32.000 vào cuối chiều thứ Bảy, khi giá trị đồng kỹ thuật số tiếp tục tăng đến mức phi thường.

Glen Goodman tác giả chuyên đề tài chính nói với Forbes qua email hồi tháng trước: “Lịch sử có một cảnh báo cho những người mua ở mức cao nhất mọi thời đại mới. "Trong khi tôi lạc quan về triển vọng dài hạn của bitcoin, bốn năm trước, chúng tôi đã gặp phải tình huống tương tự với việc bitcoin phá vỡ nền tảng mới, nhưng chỉ hai tuần sau giá của nó đã giảm mạnh hơn một phần ba."
Nicholas Pelecanos, người đứng đầu bộ phận giao dịch tại công ty tiền điện tử NEM, đã dự đoán rằng Bitcoin có thể tăng lên $50.000 vào Ngày lễ tình nhân. Vào giữa tháng 12, Scott Minerd, giám đốc đầu tư của Guggenheim Investments, nói với tờ Bloomberg rằng Bitcoin "cuối cùng rồi cũng sẽ tăng lên khoảng $400.000."


Các loại tiền điện tử khác, chẳng hạn như Ethereum và Litecoin, cũng đã tăng điểm % ở ba chữ số vào năm 2020. Một trong những yếu tố quan trọng trong đợt tăng giá của họ là tăng cường đầu tư tổ chức vào tiền kỹ thuật số từ các công ty đã thành lập. Vào tháng 11, nhà quản lý quỹ tài chính Ruffer Investment Management của Anh, công ty kiểm soát hơn 27 tỷ Mỹ kim tài sản, đã mua khoảng 745 triệu đô la Bitcoin. Tháng trước, Paypal cho biết họ sẽ cho phép khách hàng mua, giữ và bán tiền điện tử trực tiếp từ tài khoản PayPal của họ. Vào tháng 12, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Massachusetts đã mua 100 triệu Mỹ kim tiền điện tử cho tài khoản đầu tư chung của mình. Giám đốc điều hành của sàn giao dịch Bitcoin và tiền điện tử CoinCorner Danny Scott nói với Forbes vào tháng trước: “Khi chúng ta kết thúc năm mang tính biểu tượng của Bitcoin, tôi chỉ có thể thấy sự tăng trưởng tích cực hơn vào năm 2021. Tuy nhiên, theo Fortune, Bitcoin “có một lịch sử biến động lâu dài” và “hầu hết các nhà quan sát đều mong đợi sự thoái lui” của cuộc DIỄN BIẾN này “sớm hay muộn”. Đợt tăng giá lớn đầu tiên của Bitcoin xảy ra vào năm 2017, leo lên khoảng 20.000 đô la mỗi Bitcoin, nhưng sau đó mất hơn 80% giá trị trong 12 tháng sau đó.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net