Bộ Quốc phòng Israel hoàn thành việc bàn giao hệ thống phòng thủ Iron Dome cho Quân đội Hoa Kỳ

Ngày:03/01/2021  
Uviet (03.1.2021): Vào cuối tuần qua, Bộ Quốc phòng cho biết Israel đã giao khẩu đội thứ hai trong số hai khẩu đội hệ thống phòng thủ IronDome cho Quân đội Mỹ.
Động thái này do Tổ chức Phòng thủ Tên lửa Israel (IMDO), một bộ phận thuộc Tổng cục Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DDR & D) của Bộ thực hiện.
 

Bộ Quốc phòng cho biết, các khẩu đội phòng thủ này sẽ được sử dụng để bảo vệ quân đội Mỹ trước nhiều mối đe dọa từ các tên lửa đạn đạo và trên không, Bộ Quốc phòng cho biết.
“Việc chuyển giao Iron Dome cho Quân đội Mỹ một lần nữa thể hiện mối quan hệ chặt chẽ giữa Bộ Quốc phòng Israel và Bộ Quốc phòng Mỹ, hiệu quả của hệ thống chống lại các mối đe dọa khác nhau và khả năng công nghệ tuyệt vời của các ngành công nghiệp Israel”, Bộ trưởng quốc Phòng Israel Benny Gantz cho biết.
Ông nói thêm: “Tôi tin tưởng rằng hệ thống này sẽ hỗ trợ Quân đội Mỹ bảo vệ quân đội Mỹ khỏi các mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo và đường không cũng như khỏi các mối đe dọa đang phát triển tại các khu vực mà quân đội Mỹ đang triển khai trong các nhiệm vụ khác nhau.
Vào tháng 8 năm 2019, Mỹ và Israel đã ký một thỏa thuận mua sắm hai tổ hợp hệ thống phòng thủ Iron Dome (IDDS-A).
Tổ hợp Iron dome đầu tiên đã được giao vào tháng 9 năm ngoái và đang trong quá trình thực hiện tại Mỹ. Tổ hợp thứ hai được giao theo đúng thỏa thuận và tiến độ dự án.
Nhà thầu chính phát triển và sản xuất Iron Dome là Rafael Advanced Defense Systems Ltd. Radar MMR được phát triển bởi ELTA, một công ty con của Israel Aerospace Industries (IAI). Hệ thống chỉ huy và điều khiển (BMC) được phát triển bởi mPrest.
Iron Dome là một phần không thể thiếu trong hệ thống phòng thủ nhiều lớp của Israel do IMDO phát triển. Nó bao gồm hệ thống vũ khí Iron Dome, David’s Sling, Arrow-2 và Arrow-3.
Tháng trước, là một phần của loạt thử nghiệm đánh chặn bắn đạn thật, lần đầu tiên hệ thống Iron Dome đã đánh chặn một tên lửa hành trình.

Nguyễn Thế Anh
www.Uviet.net