Israel sẵn sàng phản ứng với các Chính sách mới của Iran

Ngày:31/01/2021  
Uviet (31/01/2021): Quân đội Israel đã được giao nhiệm vụ xây dựng các phương án để chống lại mối đe dọa được cho là đến từ Iran, bao gồm khả năng hành động quân sự chống lại nước công hoà hồi giáo này.
Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz nói với Israel Hayom: “Iran đã đạt được tiến bộ trong những năm gần đây về nghiên cứu và phát triển, cả về vật liệu phong phú và khả năng tấn công, và có một chế độ thực sự mong muốn có vũ khí hạt nhân.
“Rõ ràng là Israel cần phải có một lựa chọn quân sự trên bàn. Nó đòi hỏi nguồn lực và đầu tư, và tôi đang làm việc để biến điều đó thành hiện thực, ”Gantz nói.
Gantz không đưa ra bất kỳ chi tiết cụ thể nào về những gì "công việc" của anh ấy đòi hỏi, hoặc kế hoạch sắp hoàn thành đến đâu.


Israel Hayom cho biết Ban Giám đốc Vòng tròn Thứ ba và Chiến lược của Lực lượng Phòng vệ Israel, còn được gọi là 'Ban giám đốc Iran', đã được yêu cầu phát triển ba phương án mà theo đó Israel có thể làm suy yếu các nỗ lực hạt nhân bị cáo buộc của Iran. 'Lựa chọn quân sự' được cho là đòi hỏi hàng tỷ shekel trong chi tiêu quốc phòng bổ sung.

Như bằng chứng về những ý định gây hấn của Iran, Israel chỉ ra hoạt động hạt nhân gần đây của Iran, bao gồm tăng cường làm giàu uranium từ 4 hoặc 5% lên 20%, và nước này có kế hoạch sản xuất kim loại uranium để làm nhiên liệu cho lò phản ứng, với cả hai hành động đều vi phạm Hiệp định chung Thỏa thuận hạt nhân Kế hoạch Hành động (JCPOA).

Lượng uranium giàu 20% thấp hơn nhiều so với mức 80-90% cần thiết để vật liệu được coi là cấp vũ khí và Iran đã nhiều lần nói rằng họ không có kế hoạch chế tạo bom hạt nhân.

www.Uviet.net