Tỷ phú Steve Cohen từ bỏ Twitter, dẫn biện các mối đe dọa náo động từ GameStop

Ngày:31/01/2021  
Uviet (31/01/2021): Point72 đã mất từ ​​10% đến 15% giá trị kể từ đầu năm đến giữa tuần, những người am hiểu với các con số này cho biết.
BOSTON - Nhà đầu tư tỷ phú Steve Cohen, (đang bị các nhà đầu tư nhỏ lẻ coi là kẻ thù trong bi kịch về chứng khoán GameStop tuần này) đã xóa tài khoản Twitter của mình vì những gì ông ta nói là những lời đe dọa chống lại ông và gia đình, một phát ngôn viên cho biết hôm thứ Bảy.
Vào cuối ngày thứ Sáu, Cohen chia sẻ trên Twitter : "Tôi sẽ tạm nghỉ một thời gian, với lý do" các mối đe dọa cá nhân ". 
Tài khoản của ông ấy đã không còn xuất hiện vào thứ Bảy và một phát ngôn viên của Cohen's Point72 Asset Management xác nhận nó đã bị đóng.


Các nhà đầu tư nhỏ, được kết nối trên mạng xã hội, đã huy động để mua lại cổ phiếu từ các tổ chức bán khống GameStop và các cổ phiếu khác, gây ra một đợt siết ngắn khiến giá cổ phiếu đó tăng vọt. Chi tiết về số cổ phần nắm giữ của Cohen không được tiết lộ nên không rõ liệu ông có phải là người bán khống hay không.
Tuy nhiên, Cohen's Point72 và Citadel LLC đã rót vốn cho Melvin Capital, một quỹ nắm giữ vị thế bán khống lớn trong GameStop, cho phép nó đóng vị thế đó với một khoản lỗ lớn và tồn tại.
Cohen, người trước đây chủ yếu sử dụng Twitter để giao lưu với những người hâm mộ đội bóng chày New York Mets sau khi anh ta mua phần lớn cổ phần vào năm ngoái, nằm trong số các nhà quản lý quỹ nhận được những lời đe dọa khi câu chuyện GameStop được mở ra.
Hôm thứ Năm, Cohen đã có một cuộc khẩu chiến sôi nổi với blogger Dave Portnoy, người thành lập blog thể thao và văn hóa đại chúng Barstool Sports. Cohen, trị giá khoảng 14 tỷ đô la, đã tweet, "Này Dave, thịt bò của bạn là gì với tôi. Tôi chỉ đang cố gắng kiếm ăn giống như bạn thôi."
Point72 đã mất từ ​​10% đến 15% giá trị kể từ đầu năm đến giữa tuần, những người am hiểu tình hình cho biết.