Elon Musk tuyên bố treo thưởng 100 triệu Mỹ Kim cho người phát minh công nghệ thu giữ khí thải carbon tốt hơn

Ngày:22/01/2021  
Elon Musk cho biết ông có kế hoạch quyên góp 100 triệu Mỹ Kim cho giải thưởng công nghệ thu giữ carbon tốt nhất, chỉ vài tuần sau khi ông trở thành người giàu nhất thế giới.

Musk đã đưa ra thông báo hôm thứ Năm trên Twitter, phương tiện giao tiếp ưa thích của ông và cho biết chi tiết sẽ có vào tuần tới.


Giá trị tài sản ròng của người đồng sáng lập Tesla Inc. đã tăng trong năm qua, giúp ông vượt qua Jeff Bezos, khi nhà sản xuất ô tô này mang lại lợi nhuận ổn định, thu hút nhiều nhà đầu tư bán lẻ và được đưa vào Chỉ số S&P 500.

Theo Chỉ số thống kê các tỷ phú của Bloomberg, Elon Musk nhà đầu tư sinh ra ở Nam Phi này có tài sản ròng trị giá 201,4 tỷ USD.
Một trong những phản ứng đầu tiên của anh ấy khi trở thành người giàu có nhất - sau một cái nhún vai ban đầu - là xin lời khuyên về cách cho đi.

Musk, 49 tuổi, là một người mới làm từ thiện so với những người mà anh ấy vừa qua mặt trên bảng xếp hạng của Bloomberg về 500 người giàu nhất thế giới.

Mặc dù đã ký Cam kết cho đi, nhưng Musk đã thực hiện tương đối ít sự công khai trong cách làm từ thiện. Theo một phân tích của Quartz, anh đã quyên góp hơn 257 triệu Mỹ Kim cho Quỹ Musk - tương đương với khoảng 0,1% giá trị tài sản ròng hiện tại của anh - quỹ này đã phân phối 65 triệu Mỹ Kim từ năm 2016 đến năm 2018 cho khoảng 200 tổ chức phi lợi nhuận.

Bằng cách chuyển sang mạng xã hội để thu hút ý kiến ​​đóng góp vào hoạt động từ thiện, Musk đang đi theo con đường của Bezos, người đã yêu cầu những người theo dõi ông trên Twitter về các đề xuất về hoạt động từ thiện vào năm 2017.

Việc Musk tập trung vào thu giữ carbon phù hợp với các lợi ích kinh doanh khác của ông, chủ yếu tập trung vào các giải pháp công nghệ cho các vấn đề môi trường cấp bách.

Thu giữ và lưu trữ carbon là sự kết hợp của các công nghệ khác nhau, tất cả đều có chung một mục tiêu: giữ lại carbon dioxide, một loại khí nhà kính đang làm ấm hành tinh và ngăn không cho nó thải vào khí quyển. Công nghệ mới có thể được lắp đặt để thu khí thải từ các nhà máy điện, công nghiệp hoặc thậm chí trực tiếp từ không khí.

Có khoảng hai chục nhà máy quy mô lớn trên khắp thế giới, có thể thu được khoảng 40 triệu tấn CO2 mỗi năm - khoảng 0,1% tổng lượng hàng năm toàn cầu.


Musk đã chỉ ra rằng lý do anh ấy tích lũy tài sản là để cho đi hoặc ít nhất là chuyển hướng nó đến các dự án đam mê của anh ấy, cụ thể là khám phá không gian. Ông nói với nhà xuất bản Axel Springer của Đức: “Sẽ cần rất nhiều tài nguyên để xây dựng một thành phố trên sao Hỏa. “Tôi muốn mình có thể đóng góp nhiều nhất có thể.”

www.Uviet.net