Belarus sẽ nhận 4 trực thăng tấn công Mi-35 mới từ Nga

Ngày:23/01/2021  
Theo các nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Belarus, 4 máy bay trực thăng tấn công Mi-35 do Nga sản xuất sẽ đến với Lực lượng không quân và Phòng không của Cộng hòa Belarus vào quý 4 năm 2021, theo các nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Belarus.


Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Viktor Khrenin trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình nhà nước Belarus-1 cũng xác nhận rằng Belarus đã ký hợp đồng với công ty xuất khẩu vũ khí của Nga cho 4 máy bay trực thăng Mi-35 cho Lực lượng vũ trang Belarus.

Ngoài ra, trước đó vào ngày 14/1, Tư lệnh quân đoàn Phòng không không quân thuộc Lực lượng vũ trang Belarus, Thiếu tướng Igor Golub đã thông báo rằng các hợp đồng cung cấp trực thăng Mi-35 và một lô máy bay phản lực Su-30SM khác đã được đã ký rồi.

Theo Tạp chí Scramble, Không quân Belarus hiện chỉ có hơn chục trực thăng tấn công Mi-24, thuộc nhiều biến thể khác nhau, vẫn còn hoạt động trong kho của mình. Máy bay trực thăng Mi-35M mới chắc chắn sẽ thay thế các phiên bản cũ trong thời gian tới.

Mi-35 mới là máy bay trực thăng chiến đấu đa năng do Rostvertol, một công ty con của Russian Helicopters sản xuất.

Máy bay tích hợp vũ khí tiên tiến, chính xác cao để tiêu diệt các mục tiêu bọc thép trên mặt đất và hỗ trợ trên không cho các nhiệm vụ trên mặt đất.

www.Uviet.net