Đại tướng cơ quan CENTCOM đến thăm Israel tìm cách đối phó với Iran

Ngày:24/01/2021  
Chuyến thăm sắp tới của McKenzie diễn ra vào thời điểm căng thẳng gia tăng trong khu vực do Iran tiếp tục gây hấn

Tư lệnh CENTCOM, Tướng Kenneth McKenzie, sẽ đến Israel vào cuối tuần này trong chuyến thăm cấp cao đầu tiên của một quan chức hàng đầu của Mỹ kể từ khi Joe Biden tuyên thệ nhậm chức như một tổng thống "gian cử" vào tuần trước.

Chuyến thăm sắp tới của McKenzie - lần đầu tiên được Walla News tiết lộ! Nhà phân tích quốc phòng Amir Bohbot - đã được các quan chức chính phủ xác nhận và đưa ra vào thời điểm căng thẳng gia tăng trong khu vực do sự xâm lược liên tục của Iran trên khắp Trung Đông.

Israel đã bắt đầu đối thoại với chính quyền Biden tập trung vào Iran và vào tối thứ Bảy, Cố vấn An ninh israel Meir Ben-Shabbat đã nói chuyện với người đồng cấp Mỹ, Jake Sullivan.
Chuyến thăm của McKenzie diễn ra sau quyết định gần đây của Donald Trump - trong những ngày cuối cùng của ông tại nhiệm - chuyển Israel từ quyền tài phán của Bộ chỉ huy châu Âu (EUCOM) trong quân đội Hoa Kỳ sang Bộ chỉ huy trung tâm. CENTCOM, một trong 11 bộ chỉ huy tác chiến thống nhất của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, chịu trách nhiệm chỉ huy và kiểm soát tất cả các lực lượng quân sự Hoa Kỳ ở Trung Đông, bao gồm Ai Cập, cũng như Trung Á và các khu vực Nam Á.
Việc chuyển sang CENTCOM dự kiến ​​sẽ mở đường cho hợp tác quân sự công khai hơn giữa Israel và các quốc gia Ả Rập ở Trung Đông, đặc biệt là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Bahrain, mà Israel đã ký thỏa thuận bình thường hóa cách đây vài tháng.

www.Uviet.net