Nam Hàn bán hệ thống tên lửa phòng không tự hành SPAD-GMS cho Ấn Độ

Ngày:29/12/2020  
Thỏa thuận hệ thống tên lửa phòng không tự hành (SPAD-GMS) trị giá 3 tỷ USD dự kiến ​​sẽ là một phần trong các cuộc thảo luận giữa Tư lệnh Lục quân Ấn Độ, Tướng MM Naravane và người đồng cấp hàng đầu của Hàn Quốc. Trong SPAD-GMS, Hanhwa Defence của Hàn Quốc đã nổi lên là nhà thầu trả giá thấp nhất đánh bại đối thủ Nga.


Phù hợp với chính sách Hành động Hướng Đông của chính phủ và để khám phá các con đường để mở rộng hơn nữa mối quan hệ quân sự, Tổng tư lệnh Lục quân Ấn Độ Naravane đã khởi hành chuyến thăm 3 ngày tới Hàn Quốc vào thứ Hai (28 tháng 12 năm 2020). Ông sẽ hội đàm với người đồng cấp - Tổng tư lệnh lục quân kiêm Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân cũng như Bộ trưởng Quốc phòng. Ông cũng sẽ gặp Bộ trưởng Bộ Quản lý Kế hoạch thu mua Quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc. Chuyến thăm của Tổng tư lệnh quân đội tới thủ đô Seoul của Hàn Quốc diễn ra sau chuyến thăm kết thúc gần đây của ông tới UAE và Vương quốc Ả Rập Xê-út.

Trong thời gian ở Hàn Quốc, Tổng tư lệnh Lục quân Ấn Độ sẽ tới Trung tâm Huấn luyện Chiến đấu Hàn Quốc ở tỉnh Gangwon và cơ sở Phát triển Phòng thủ Trước (ADD) đặt tại Daejeon.
Cả hai nước đã nâng quan hệ song phương lên Đối tác Chiến lược Đặc biệt vào năm 2015. Ấn Độ và Hàn Quốc đã và đang thảo luận về một số nền tảng quân sự và vũ khí, đặc biệt là đóng tàu hải quân.
Vào năm 2019, công ty Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering của Hàn Quốc đã phản hồi với Sự bày tỏ sự quan tâm của Hải quân Ấn Độ (EoI) đối với sáu tàu ngầm thông thường tiên tiến thuộc Dự án-75I (Ấn Độ). Và tàu ngầm KSS-3 cho đề xuất 45.000 Rs crore của Hải quân Ấn Độ. Dự án 75I dự kiến ​​sẽ được chế tạo theo Mô hình Đối tác Chiến lược (SP), và các tàu ngầm sẽ được đóng tại Ấn Độ thông qua chuyển giao công nghệ. Như đã báo cáo trước đó, OEM sẽ phải liên kết với một công ty Ấn Độ để sản xuất theo sáng kiến ​​Sản xuất tại Ấn Độ.
Hàn Quốc coi Ấn Độ là một cường quốc và là một đối tác quan trọng trong khu vực và Ấn Độ cũng coi Hàn Quốc là một đối tác lớn ' Chính sách Hành động Hướng Đông ''. Năm ngoái, cả hai nước đã ký một thỏa thuận hậu cần, thỏa thuận này sẽ giúp Hải quân Ấn Độ hoạt động ở Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và trong khả năng tương tác.
Lục quân Tìm kiếm Điều gì ở Hệ thống Tên lửa Phòng không Tự hành?
Vào năm 2013, Quân đội Ấn Độ đã đưa ra yêu cầu đối với 5 trung đoàn về hệ thống tên lửa phòng không tự hành. 104 chiếc được đầu tư khoảng 2,5 tỷ USD. Mỗi đơn vị có hai khẩu pháo 30 mm. Có 4 tên lửa tầm ngắn được lắp trên khung gầm có bánh xích.

Tại sao chúng lại cần thiết?

Bởi vì chúng có thể giúp bảo vệ các công trình và khu vực quan trọng có thể bị tấn công bởi máy bay không người lái, trực thăng hoặc máy bay bay thấp.
Và, như đã được báo cáo bởi Financial Express Online, Công ty Hanwha Defense Hàn Quốc đã trở thành nhà thầu thấp nhất khi đánh bại hai ứng cử viên Nga. Quyết định hủy bỏ toàn bộ thương vụ đã được Bộ Quốc phòng đưa ra với lý do các thông số kỹ thuật được đề cập hiện đã được ghi ngày.
Công ty Hàn Quốc sẵn sàng chuyển giao công nghệ cho công ty Ấn Độ L&T hoặc bất kỳ công ty Ấn Độ nào khác để sản xuất hệ thống tên lửa này.

Quân đội Ấn Độ đang tìm kiếm điều gì?

Những chiếc SPAD-GMS này dự kiến ​​sẽ thay thế 1360 chiếc Bofors L 70 40mm một nòng đã lỗi thời và các hệ thống vũ khí hai nòng 23mm kéo từ thời Liên Xô ZU-23-2 của Quân đội Ấn Độ. Và Quân đội Ấn Độ cần gần 5 trung đoàn pháo. Những khẩu súng này có thể được triển khai cùng các lực lượng và được di chuyển dựa trên nhận thức về mối đe dọa.
Tàu đo mìn (MCMV) cho Hải quân Ấn Độ
Khi Tư lệnh Lục quân nói chuyện với đồng minh quân sự và bộ trưởng, có thể có một số chuyển động trong cuộc đàm phán về 12 tàu rà phá bom mìn (MCMV) cho Hải quân Ấn Độ. Chúng sẽ được đóng tại Nhà máy đóng tàu Goa của Ấn Độ thông qua Chuyển giao Công nghệ (😭), theo sáng kiến ​​`` Sản xuất tại Ấn Độ ''.
Công ty Hàn Quốc Kangnam Corporation và công ty đóng tàu M / s Intermarine của Ý đã trả lời MoD RFI (Yêu cầu cung cấp thông tin) cho MCMV.
Những MCMV này được yêu cầu trên cơ sở khẩn cấp để lấp đầy khoảng trống trong khả năng tác chiến bom mìn của hải quân.
Các cuộc thảo luận với Công ty Hàn Quốc Kangnam Corporation đã bị đình trệ do một số vấn đề liên quan đến nội dung bản địa cũng như các điều khoản và điều kiện của .
Tại sao Navies cần Minesweepers?
Chúng được triển khai để giúp bảo đảm an toàn cho các bến cảng bằng cách xác định vị trí và phá hủy các thủy lôi dưới nước và được coi là quan trọng để giữ an toàn cho các tuyến đường biển quan trọng.

Chính sách Hành động phía Đông của Ấn Độ

Tổng Tham mưu trưởng Lục quân đã tháp tùng Bộ trưởng Ngoại giao Harsh Vardhan Shringla thăm Myanmar. Trong chuyến thăm hồi tháng 10, phía Ấn Độ đã thông báo quyết định cung cấp tàu ngầm tấn công cho Hải quân Myanmar và nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác quân sự giữa hai nước.
Tiếp theo là chuyến thăm ba ngày của Tư lệnh Lục quân vào tháng 11 tới Nepal. Chuyến thăm tới nước láng giềng Himalaya có ý nghĩa ngoại giao quan trọng.
Trong chuyến thăm Hàn Quốc vào năm 2019, Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh đã mời các chuyên gia quốc phòng hàng đầu tham gia vào các dự án quốc phòng khác nhau ở Ấn Độ. Các công ty chuyên về các nền tảng quân sự ở Hàn Quốc được phép Chuyển giao Công nghệ vì không có luật nào ngăn chặn việc chuyển giao. Họ muốn làm việc với các công ty thuộc khu vực tư nhân Ấn Độ theo hình thức liên doanh.