Tổng thống Trump đã ký luật cứu trợ coronavirus trị giá 900 tỷ Mỹ Kim cho các công dân

Ngày:29/12/2020  
Cuối cùng, Tổng thống Trump đã ký luật cứu trợ coronavirus trị giá 900 tỷ đô la bao gồm chi phiếu kích thích 600 đô la, mở rộng hai chương trình thất nghiệp liên bang, cung cấp 300 đô la hàng tuần trợ cấp thất nghiệp và Bảo vệ lương bỗng cho các doanh nghiệp nhỏ.

Hôm nay vào chiều tối Chủ nhật, ngày 27 tháng 12, Tổng thống Donald Trump cuối cùng đã ký "HR 133, một Đạo luật đưa ra các khoản trích lập hợp nhất cho năm tài chính kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2021, cung cấp phản ứng khẩn cấp và gói cứu trợ coronavirus, và cho các mục đích khác", người phát ngôn Judd Deere của Toà Bạch Ốc  đã tuyên bố vào tối Chủ nhật.

Hôm thứ Ba, Tổng thống Trump đã mô tả các phần của dự luật là "chi tiêu lãng phí" và yêu cầu Quốc hội "sửa đổi dự luật này và tăng mức thấp vô lý 600 đô la lên 2.000 đô la cho mỗi người dân Mỹ, hoặc 4.000 đô la cho một cặp vợ chồng", trong số những thay đổi khác. Theo dự luật, các khoản thanh toán trực tiếp sẽ lên đến $ 600 cho mỗi cá nhân và $ 600 cho mỗi trẻ em.

Phần cứu trợ do coronavirus trị giá 900 tỷ đô la của dự luật bao gồm chi phiếu kích thích 600 đô la cho mỗi người; mở rộng hai chương trình thất nghiệp liên bang; cung cấp thêm 300 đô la trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và thêm một đợt khác của Chương trình Bảo vệ bằng lương (PPP) cho các doanh nghiệp nhỏ.

Luật nầy cũng bao gồm tài trợ cho phân phối vắc-xin và trường học, 25 tỷ đô la hỗ trợ thuê nhà, gia hạn lệnh cấm trục xuất, 13 tỷ đô la hỗ trợ thực phẩm và 7 tỷ đô la để tăng khả năng tiếp cận băng thông rộng viễn thông.

Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell (R-KY) ngay lập tức hoan nghênh việc tổng thống ký ban hành luật nhưng không đề cập đến bất kỳ yêu cầu tiếp theo nào.

Chủ tịch Hạ viện bà Nancy Pelosi (D-CA) hoan nghênh tổng thống ký dự luật và xác nhận rằng Hạ viện vẫn sẽ bỏ phiếu về luật riêng sẽ cung cấp thêm 2.000 đô la như đề nghị của Tổng thống Trump.

“Bây giờ, Tổng thống phải ngay lập tức kêu gọi các đảng viên Cộng hòa của Quốc hội chấm dứt sự cản trở của họ và tham gia cùng Tổng thống và các đảng viên Dân chủ ủng hộ luật độc lập của chúng tôi để tăng chi phiếu  thanh toán trực tiếp lên 2.000 đô la, sẽ được đưa lên đại biểu quyết vào ngày mai,” bà Pelosi nói trong một tuyên bố vào Chủ nhật.

Toàn bộ dự luật chi tiêu tổng thể trị giá 2,3 nghìn tỷ đô la, tài trợ cho chính phủ đến tháng 9 năm 2021, đã được cả hai viện của Quốc hội thông qua vào tối thứ Hai với sự ủng hộ nhiệt liệt.

www.Uviet.net