Ấn Độ bắn thử thành công phiên bản mới của tên lửa Shaurya có khả năng mang đầu đạn Hạt Nhân

Ngày:11/10/2020  
Uviet (11.10.2020): Một thành công lớn trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an ninh với Trung Quốc đang diễn ra, hôm thứ Bảy tuần trước, Ấn Độ đã phóng thử thành công một phiên bản mới của tên lửa Shaurya có khả năng hạt nhân ngoài khơi bờ biển Odisha, có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách 800 km.
India hạt Nhân

Các nguồn tin chính phủ hàng đầu nói với ANI rằng phiên bản mới của tên lửa đã được thử nghiệm thành công và sẽ được biên chế trong các lực lượng chiến lược để bổ sung cho một trong những tên lửa hiện có cùng loại. Các nguồn tin cho biết thêm, tên lửa này sẽ nhẹ hơn và dễ vận hành hơn so với tên lửa hiện có.

Các nguồn tin cho biết thêm, trong giai đoạn cuối khi di chuyển đến gần mục tiêu, tên lửa di chuyển với tốc độ siêu âm.

Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) đang nỗ lực hướng tới việc hoàn thành khả năng tự chủ toàn bộ trong lĩnh vực tên lửa chiến lược và đã tăng cường nỗ lực hơn nữa sau khi Thủ tướng Narendra Modi kêu gọi Aatmanirbhar Bharat trong lĩnh vực quốc phòng vào đầu năm nay, các nguồn cho biết.

Ấn Độ cũng thử nghiệm thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos có thể bắn trúng mục tiêu ở cự ly tấn công hơn 400 km, tức là ít nhất hơn 100 km so với khả năng trước đó của tên lửa.

www.Uviet.net