Lockheed Martin chia sẻ chi tiết mới về chương trình Phi đạn siêu Thanh

Ngày:10/10/2020  
Uviet (10.10.2020): Lockheed Martin Corp, là nhà cung cấp vũ khí số 1 của Ngũ giác Đài,  đã công bố chi tiết mới về sự phát triển vũ khí siêu thanh nhằm hỗ trợ trọng tâm là tên lửa tấn công chính xác tầm xa mới.
Vũ khí siêu thanh

Bộ Quốc phòng Mỹ kỳ vọng rằng các công nghệ tên lửa và phương tiện siêu thanh tiên tiến sẽ tăng cường các hệ thống lực lượng tấn công từ đầu đến cuối, tăng khả năng ngăn chặn các mối đe dọa trong tương lai.

Theo ghi nhận của công ty, là kết quả của việc đầu tư vào phát triển và trình diễn công nghệ Mach 5 trong hơn 30 năm qua, Lockheed Martin đi đầu trong việc vận hành các khả năng siêu âm, hệ thống và kỹ thuật.
Theo công ty, nó có vị trí duy nhất để có thể cung cấp các hệ thống tấn công siêu thanh cũng như khả năng phát hiện, theo dõi và đánh bại các mối đe dọa siêu thanh.

Nó cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đang phát triển công nghệ cực kỳ nhanh và chính xác để bảo vệ quốc gia và các đồng minh của chúng tôi trước các mối đe dọa siêu thanh. “Khả năng phòng thủ siêu thanh đòi hỏi một cách tiếp cận nhiều lớp trong tất cả các giai đoạn phát hiện, theo dõi và đánh chặn chuyến bay. Tích hợp và khả năng tương tác là những yếu tố sống còn để kết nối từng lớp của kiến ​​trúc này ”.
Lockheed mARTIN siêu thanh


Hiện tại, Lockheed Martin làm việc trên các chương trình Vũ khí phản ứng nhanh phóng từ trên không (ARRW), Tấn công nhắc nhở tầm trung (IRCPS) và Vũ khí siêu thanh tầm xa (LRHW).

Chương trình ARRW hoàn thiện các công nghệ quan trọng để bay tốc độ cao và tăng tốc độ vũ khí hóa các khả năng tấn công Hypersonic. Chương trình ARRW mang lại kinh nghiệm toàn tập đoàn về thiết kế, sản xuất, tích hợp và thử nghiệm cũng như hoàn thiện các công nghệ phức tạp cho khách hàng trong Bộ Quốc phòng.

IRCPS là chương trình thử nghiệm và phát triển tên lửa lướt siêu thanh cho phép tầm bắn xa hơn, thời gian bay ngắn hơn và khả năng sống sót cao trước hệ thống phòng thủ của đối phương.

LRHW sẽ tận dụng thân máy bay siêu thanh thông thường và giới thiệu một loại tên lửa tầm xa siêu nhanh và cơ động mới với khả năng phóng từ các bệ di động mặt đất.

Không quân Hoa Kỳ và Lockheed Martin đã bay thử thành công chiếc AGM-183A ARRW thứ hai trên chiếc B-52 Stratofortress của dịch vụ ngoài Căn cứ Không quân Edwards, California, vào ngày 8 tháng 8 năm 2020.

Chuyến bay mang theo ph đạn này được thực hiện với phần cứng chiến thuật và được trang bị đầy đủ thiết bị để thu thập dữ liệu nhiệt, cơ học và kỹ thuật số từ phương tiện bay. Đây là lần đầu tiên một tên lửa ARRW chiến thuật được lắp ráp. Việc thử nghiệm mặt đất và bay bổ sung sẽ được thực hiện trong vòng hai năm tới.

Dave Berganini, giám đốc chương trình ARRW tại Lockheed Martin Missiles and Fire Control cho biết: “Nhóm đã vượt qua những thách thức quan trọng do đại dịch COVID-19 để đạt được cột mốc quan trọng này cho chương trình. “Nhiệm vụ mang theo phi đạn này là tiền đề cho chuyến bay thử nghiệm tăng cường đầu tiên của chúng tôi được lên kế hoạch vào đầu những năm 2020”.

www.Uviet.net