Loài rắn nào có nọc độc mạnh nhất ở rừng Amazon?

Ngày:30/09/2020  
Rừng nhiệt đới Amazon là nơi cư trú của nhiều loài rắn cực độc. Chúng có rất nhiều, nhưng câu hỏi thực sự là: loài rắn nào thực sự có độc mạnh nhất?

Trên thực tế, đây là một câu hỏi khó, vì một số loài nọc độc vẫn chưa được nghiên cứu đầy đủ và nhiều câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ, vì một số loài rắn này không sống nhiều trong điều kiện nuôi nhốt và nọc độc của chúng do đó không thể nghiên cứu đầy đủ, như loài rắn rết Nam Mỹ. , (Lachesis muta), bên dưới ảnh này.
Rắn độc Amazon

Chỉ ở khu vực Manaus (thành phố lớn nhất trong Vùng Amazon), có ít nhất 65 loài rắn khác nhau. Nhưng nói chung, đối với mỗi loài rắn độc thì có khoảng bảy loại vô hại.

Một điều xuất hiện rất thường xuyên trong các tài liệu khác nhau về rắn ở Amazon là những con rắn độc nhất là những loài có xu hướng ít tấn công con người, may mắn thay. Những con rắn này đại diện cho tất cả cùng không quá 3% đến 4% các cuộc tấn công con người trong khu vực, nhưng chúng có thể gây tử vong nếu nạn nhân không được điều trị ngay lập tức. Trong danh mục đó, chúng ta có thể phân nhóm.

  • Rắn san hô Coral.

 Chỉ để có một ý tưởng, họ hàng gần của những con rắn này là rắn Taipan, loài rắn độc nhất trên thế giới. Chúng có một chất độc thần kinh cực mạnh, có thể gây tử vong khiến nạn nhân suy hô hấp, do làm tê liệt các cơ thở.
rắn độc Coral
Hình ảnh: Rắn Coral nguy hiểm hàng đầu ở rừng nhiệt đới Amazon

  • Rắn Bushmaster. 

Mẫu vật lớn nhất được ghi nhận có chiều dài gần 3,65 m (12 feet), khiến đây là loài rắn lớn nhất trong số các loài rắn độc và rắn độc dài nhất ở Tây bán cầu. Mặc dù có kích thước lớn và tiếng xấu của chúng (chúng có thể đi theo con người…), chúng hầu như không tấn công nếu không bị khiêu khích. 
rắn Bushmaster
Ảnh: rắn độc Bushmaster

Tuy nhiên, mặc dù vẫn còn tranh cãi về hiệu lực của nọc độc, tỷ lệ tử vong cao, như đã nói trước đây. Chúng có xu hướng tiêm một lượng lớn nọc độc.

Bây giờ, chúng ta có nhóm thứ hai, những loài rắn độc khác có thể giết chết con người, và trên thực tế là kẻ gây ra hầu hết các vụ tấn công. Chúng là loài Pit vipers, còn được gọi là đầu lưỡi mác hoặc mũi mác sắt (chi họ Bothrops). Có một số loài ở vùng Amazon. Tất cả cùng nhau, chúng đáp ứng hơn 80% các cuộc tấn công vào con người. Các thành viên của chi Pit vipers này là nguyên nhân gây ra nhiều ca tử vong ở châu Mỹ hơn bất kỳ nhóm rắn độc nào khác. Nhìn chung, tử vong do tụt huyết áp thứ phát sau mất máu, suy thận và xuất huyết nội sọ. Các biến chứng thường gặp bao gồm hoại tử vết thương và suy thận thứ phát do sốc và tác dụng độc tính của nọc độc. Có nhiều loài, một số, dưới đây:
Lancerhead rắn đầu lưỡi thương

Hình ảnh: South American Lancehead  Rắn Đầu lưỡi thương Nam Mỹ (Bothrops atrox), còn được gọi là Đầu lưỡi thương.

  •  Bothrops bilineatus là một họ Pit viper

Bothrops bilineatus rắn

Hình ảnh: Bothrops bilineatus là một loài pitviper có nọc độc mạnh được tìm thấy ở vùng Amazon. Là một loài giống thực vật có màu xanh nhạt có thể dài tới 1 m (3,3 ft), nó là nguyên nhân quan trọng gây ra tỉ lện rắn cắn trên toàn bộ vùng Amazon.

www.Uviet.net