Kỷ Lục: Lựu pháo quân đội Hoa Kỳ lần đầu tiên bắn hạ một tên lửa hành trình

Ngày:09/09/2020  
Lực lượng Không quân và Lục quân Hoa Kỳ đã tổ chức một cuộc thử nghiệm duy nhất để thể hiện khả năng chính xác của loại đạn dẫn đường thông minh thế hệ tiếp theo, được gọi là Hypervelocity Projectile (HVP).

Trích dẫn trợ lý thư ký thu mua của không quân Will Roper, Tạp chí Không quân Air Force Magazine báo cáo rằng lựu pháo Lục quân Paladin đã bắn hạ một tên lửa hành trình lần đầu tiên.
Pháo lựu Mỹ bắn tên lửa hành trình

Theo báo cáo, các máy bay ném bom của Không quân Hoa Kỳ, giả dạng máy bay đối phương, đã bắn một mục tiêu trên không BQM-167 Skeeter, mục tiêu mô phỏng một tên lửa hành trình. Sau đó, các nhân viên Không quân trong đội Đặc nhiệm Không quân Oscar Air Force Specialty 13 mới của cơ quan đã ra lệnh cho một Lựu pháo Paladin của Lục quân khai hỏa Hệ thống vũ khí súng siêu tốc do Văn phòng Năng lực Chiến lược phát triển, đã bắn hạ một tên lửa hành trình lần đầu tiên.
“Chỉ để lập nên kỷ lục, xe Tank[Paladin howitzer] bắn hạ tên lửa hành trình. Điều đó thật tuyệt vời, ”Roper nói. “Đó là trò chơi điện tử, khoa học viễn tưởng thật tuyệt vời. Bạn không thể bắn hạ một tên lửa hành trình bằng xe Tank. Nhưng, vâng, bạn có thể làm được, nếu viên đạn đủ thông minh, và viên đạn chúng tôi sử dụng cho hệ thống đó đặc biệt thông minh ”.

HVP là loại đạn dẫn đường thế hệ tiếp theo, thông dụng, lực kéo thấp, có khả năng thực hiện đa nhiệm vụ cho một số hệ thống súng, chẳng hạn như Navy 5-Inch; Các hệ thống 155 ly của Hải quân, Thủy quân lục chiến và Lục quân.
kỷ lục

Thiết kế khí động học lực cản thấp của HVP cho phép tốc độ cao, khả năng cơ động và giảm thời gian nhắm mục tiêu. Những thuộc tính này, cùng với thiết bị điện tử dẫn đường chính xác, mang lại hiệu quả sứ mệnh chi phí thấp chống lại các mối đe dọa hiện tại và khả năng thích ứng với các mối đe dọa trên không và bề mặt trong tương lai.

Thiết kế nhỏ gọn tốc độ cao giúp giảm nhu cầu về động cơ tên lửa để mở rộng tầm bắn của súng. Việc bắn các viên đạn nhỏ hơn, chính xác hơn làm giảm khả năng xảy ra thiệt hại phụ và cung cấp các ổ đạn sâu hơn và cải thiện độ an toàn trên xe.

www.Uviet.net