Iran đang nổ lực để cải tiến kho tên lửa hành trình

Ngày:08/09/2020  
Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami đã tiết lộ rằng một trong những mục tiêu chính của ngành quân sự nội địa của đất nước ông là tăng tầm bắn hiệu quả của tên lửa hành trình phóng từ trên không. Hiện tại, hầu hết các tên lửa của Iran có tầm bắn trên 1.000 km chút ít, với tên lửa hành trình phóng từ mặt đất có tầm bắn hiệu quả lên đến 1.400 km. Tuy nhiên, cho đến nay, tên lửa trên không của họ hoạt động kém hiệu quả trong việc bắn trúng mục tiêu cách xa chưa đầy 1.000 km.
Iran cải tiến kho tên lửa hành trình

Giờ đây, Nước Cộng hòa Hồi giáo này đặt mục tiêu mở rộng tầm bắn bằng cách tăng công suất động cơ và đặt tên lửa hành trình phóng từ trên không ngang hàng với các loại khác. Đồng thời, Iran không tìm cách tăng tầm bắn của bất kỳ tên lửa hành trình nào, phóng từ trên không, trên mặt đất hoặc trên biển, vượt quá 2.000 km, vì nước này không cần vũ khí tầm xa, Bộ trưởng Amir Hatami nói. .

Ông Hatami ca ngợi ngành công nghiệp quốc phòng của Iran đang được phát triển tốt và có khả năng xử lý việc hiện đại hóa tên lửa theo kế hoạch. Ông lưu ý rằng các công ty quân sự nội địa hiện đáp ứng 90% nhu cầu quốc phòng của Iran, nhưng thừa nhận rằng sau khi Liên hợp quốc dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với Iran về mua bán vũ khí thông thường, Cộng hòa Hồi giáo Iran có thể bắt đầu làm việc với nước ngoài để mua và bán vũ khí.

www.Uviet.net