Titan trong tương lai có thể trở thành thuộc địa của loài người hay không?

Ngày:21/08/2020  

Titan hành tinh xa xôi và lạnh lẽo trong Thái Dương hệ

Quả là một cảnh quan tuyệt vời và quang cảnh thật tuyệt vời… cho đến khi bạn chợt nhớ ra rằng nhiệt độ là âm -180 ° C (-291 ° F) và cách xa Trái đất gấp 15 lần so với Sao Hỏa.
vệ tinh sao thổ

Ưu điểm của Titan so với Sao Hoả

Vậy tại sao mọi người lại coi Titan như một thuộc địa không gian tiềm năng? thực ra có hai thứ bị thiếu trên sao Hỏa: một là bầu khí quyển dày đặc và nhiều khí nitơ và mêtan. Vì vậy, những người hâm mộ Titan có thể dễ dàng lập luận rằng những "lợi thế" này có thể phần nào bù đắp cho cái lạnh khủng khiếp và khoảng cách quá lớn xa trái đất.

Nhưng tất cả phụ thuộc vào ý bạn muốn nói đến “thuộc địa hóa”. Nếu đây là một tiền đồn khoa học kiểu Nam Cực của vài chục người, thì điều này có thể xảy ra trong tương lai, sớm nhất là trong thế kỷ tới (hoặc nhiều khả năng là nơi sau đây với những thách thức to lớn). Nó có thể trông như bức ảnh này:
khám phá titan
Titan là vệ tinh lớn nhất của Sao Thổ, vệ tinh duy nhất được biết có một khí quyển đặc,và vật thể duy nhất trừ Trái Đất có bằng chứng rõ ràng về các vật thể nước bề mặt ổn định đã được khám phá

Tốn kém và không mang lại lợi kinh tế

Nếu mục tiêu là do thuộc địa hóa, ý bạn muốn nói là một lượng lớn người định cư bao gồm các gia đình đang tìm kiếm một cuộc sống mới, thì điều đó có lẽ đã xảy ra trong một thời gian rất dài.
hành tinh Titan

Không có mô hình kinh tế hiệu quả đáng tin cậy nào để chi trả cho một dự án sẽ vẫn tốn kém rất lớn, ngay cả trong tương lai xa. Nói cách khác, những người định cư của Titan không có gì đáng giá để bán cho Trái đất để duy trì một thuộc địa rộng lớn trên một thế giới thù địch như vậy. Thuộc địa sẽ phá sản rất nhanh. Buồn nhưng khó tránh khỏi.

www.Uviet.net