Một thanh kiếm bằng kim cương trong đời thực sẽ như thế nào?

Ngày:28/08/2020  

Diamond sword trong đời thực sẽ như thế nào?

thanh kiếm diamond

Một thanh kiếm kim cương giả định sẽ trông giống như nó được làm bằng thủy tinh. Lưu ý rằng một thanh kiếm kim cương mặc dù nó siêu cứng nhưng lại là một ý tưởng tồi vì nó cũng sẽ vỡ nát như thủy tinh. Kim cương chỉ cứng hơn vừa phải (chống gãy tốt nhiều hơn) so với kính cửa sổ và ít cứng hơn nhiều so với thép.

Tôi đã cố gắng chỉnh sửa ba lần để thay đổi "các loại thép" thành "thép". Ý tôi thực sự là "thép", số nhiều. (Ngoài ra: không phải “kim loại.”) Thép tạo thành một họ hợp kim đen với liên kết của hàng nghìn phân tử thành viên, trong đó có nhiều lựa chọn phù hợp cho thiết kế thành một lưỡi có chiều dài.

Một người nào đó đã đề cập đến một thanh gươm có lưỡi kim cương, và điều thú vị về nó là điểm nóng chảy của thép về cơ bản thấp hơn điểm nóng chảy của kim cương. Nếu muốn, thanh kiếm có thể được đúc từ sắt dẻo, với những viên kim cương được đính vào trên cạnh. Tôi đoán là vì kim cương là cacbon nên chúng sẽ liên kết khá tốt với than chì trong gang thép, và rất khó để cạy ra. Sắt dẻo sẽ khá dai khi va đập, và cạnh kim cương sẽ sắc hơn dao mổ của bác sĩ phẫu thuật! như kim cương cũng nên giữ độ sắc béng của nó.
Trong khi kim cương có nhiệt độ nóng chảy cực kỳ cao, trong khí quyển bình thường, nó sẽ bắt lửa (!) Ở nhiệt độ thấp hơn một chút so với nhiệt độ nóng chảy của sắt hoặc thép. Những người thợ kim hoàn nghiệp dư đầy tham vọng đôi khi làm ra những cục than cực kỳ đắt tiền theo cách này.

www.Uviet.net