DU HÀNH THỜI GIAN BẰNG CÁCH TIẾP CẬN LỖ ĐEN CÓ KHẢ THI HAY KHÔNG?

Ngày:04/08/2020  

Lỗ đen siêu khối lượng trung tâm dãy Thiên Hà

Lỗ đen bẻ Cong không thời gian

Giả thuyết, nếu bạn có thể thoát ra khỏi một lỗ đen hoặc thậm chí thoát khỏi lực hấp dẫn mạnh mẽ của nó, về mặt kỹ thuật, khi đó bạn đã có thể du hành vào tương lai, tương lai của những người  tiếp cận vành đai của lỗ đen vũ trụ khi họ trở lại Trái đất. Điều này là do lực hấp dẫn vô cùng lớn của lỗ đen, nó thực sự giãn ra và tại một số điểm, khiến thời gian thời gian trôi đi bị chậm lại.
lõ đen vũ trụ
Ảnh: Lỗ đen ở mỗi trung tâm thiên hà có khối lượng gấp hàng tỉ lần mặt trời của chúng ta. bạn nhìn thấy nó màu đen, bởi vì chẳng có ánh sáng nào phản chiếu ra từ nó, lực hấp dẫn của nó mạnh đến nỗi, không có thứ gì thoát ra được ngay cả hạt proton ánh sáng.


Chẳng có gì thoát khỏi lỗ đen ngay cả proton ánh sáng

Chỉ cần ghi nhớ điều này, có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ biết được những bí ẩn của lỗ đen, bởi vì bất cứ thứ gì đi vào nó sẽ không thể thoát ra được nữa, trừ khi bạn có thể di chuyển nhanh hơn ánh sáng, dù sao cũng không thể. Chúng ta thậm chí có thể đạt vận tốc gần bằng phần nhỏ của tốc độ ánh sáng, nói gì đến việc nhanh hơn ánh sáng.

Người quan sát sẽ thấy người đang rơi vào Lỗ đen bị lơ lửng tại một điểm cố định

roi vào lỗ đen

Khi một người nhìn thấy một người khác ’đang rơi vào đường chân trời sự kiện của lỗ đen, người đó sẽ dừng ở một điểm ; nhưng từ người quan sát, người rơi xuống dường như chỉ dừng lại ở đó, mãi mãi lơ lửng. Theo lý thuyết Einstein về thuyết tương đối rộng, trọng lực ảnh hưởng đến thời gian. Một lần nữa, như tôi đã nói trước đây, do lực hấp dẫn to lớn của lỗ đen, nó sẽ làm chậm lại thời gian khá nhiều, và đó là lý do tại sao theo tầm nhìn của người quan sát sẽ thấy người đang bị rơi vào lỗ đen sẽ chốt lại một điểm, bởi vì thời gian của người rơi, sẽ chậm hơn thời gian so với người đang quan sát.


Nguyễn thế Anh
www.Uviet.net