Các động vật hoang giã có bỏ đi khi thấy bạn giả vờ chết hay không?

Ngày:02/08/2020  

GIẢ CHẾT CÓ NGUY CƠ KHIẾN BẠN BỊ CON VẬT GIẾT CHẾT THỰC SỰ

Trong các bộ phim, rằng khi bạn rơi vào vùng lân cận của các động vật hoang dã, nếu bạn giữ bình tĩnh và giả vờ chết lâm sàn / bất động, con vật sau đó chỉ lờ bạn và bỏ đi. Điều này có xảy ra trong thực tế không? Nếu đúng là vậy thì điều gì có thể là lý do đằng sau hành vi như vậy của động vật hoang dã?
gấu


Trong hầu hết các tình huống, thì giả vờ chết có khả năng làm cho bạn dễ bị tổn thương hơn. Canines, ví dụ, khi bạn giả vờ chết, điều này có thể gây tò mò cho con vật và sẽ tiếp cận một người dễ bị tổn thương và điều này có thể là đủ để để kích động một cuộc tấn công.

Một số con vật không ăn xác thối

Tuy nhiên, chiến thuật giả chết chỉ có tác dụng với một số con vật không thích ăn xác thối, một số động vật có xu hướng tránh xác thối và đó là lí do khi bạn giả chết chúng sẽ không tấn công nữa, bởi vì con người không phải mùi thức ăn quen thuộc của chúng, nên bạn chết trong trường hợp này có thể khiến chúng chẳng thích ăn.

Kết luận

Vấn đề với chiến lược giả chết này là bạn đang cho đi mọi lợi thế bạn có và chỉ đơn giản là đặt mạng sống của mình vào tay thiên nhiên. Tốt hơn để tìm hiểu bản năng các loài động vật sống trong khu vực của bạn (hoặc nơi bạn đang đến) và tìm hiểu phản ứng cụ thể của từng loài động vật.

www.Uviet.net