Đánh giá Pixel 4a: chiếc điện thoại tốt nhất mà Google đã tạo ra trong nhiều năm

Ngày:12/08/2020  

Pixel 4a Chiếc Điện thoại thông minh giá cạnh tranh của Google

Điện thoại Google Pixel 4a là sự hình thành trở lại cho những nỗ lực về điện thoại thông minh của Google sản xuất: một chiếc điện thoại giá rẻ hơn, tầm trung có chất lượng cao, bền bỉ và có hình dáng nhỏ gọn, với một camera quay phim chụp ảnh tuyệt tuyệt vời.
điện thoại Google

Giá điện thoại Pixel 4a

  • Pixel 4a trị giá 349 bảng Anh là một nỗ lực để giảm bớt một chiếc điện thoại thông minh chỉ tập trung đẩy mạnh các tính năng yếu tố cần thiết và sau đó làm cho tất cả chúng hoạt động thực sự tốt.
  • Nó được xếp vào dòng Pixel 4 XL có giá cao hơn từ 669 bảng Anh trở lên, thay thế dòng Pixel 3a3a XL của năm ngoái chỉ có một kích thước điện thoại, lấy thiết kế của 3a và mở rộng màn hình để lấp đầy mặt trước của thiết bị.

 Pixel 4a hiện tại chỉ có 4G nhưng Phiên bản 5G sẽ ra mắt vào cuối năm nay

nhựa Poliacarbon

Thân máy là chất liệu Polycarbonate chất lượng cao, sờ mềm và cho cảm giác đẹp một cách đáng ngạc nhiên. Màn hình OLED 5,8 inch FHD + trông tuyệt vời: nó đủ sáng, đủ sắc nét và có viền mỏng hợp lý. Có một lỗ khá lớn ở phía trên bên trái của màn hình cho camera selfie và màn hình không có tốc độ Refesh 90Hz của một số đối thủ đắt tiền hơn một chút nhưng nó có chứng nhận HDR để xem phim.

Pixel 4a có màn hình lớn hơn 4,5% so với người tiền nhiệm nhưng tổng thể thân máy lại nhỏ hơn 5,8%. Với chiều dài chỉ 144mm, chiều rộng 69,4mm, độ dày 8,8mm và trọng lượng 143g, Pixel 4a là một trong những điện thoại nhỏ nhất bạn có thể mua trong năm 2020. Cảm giác cầm trên tay thực sự tuyệt vời. Nó có thể làm thất vọng những người đam mê siêu điện thoại nhưng đối với những người khao khát một màn hình đủ lớn trong một thiết bị nhỏ và nhẹ không phá vỡ túi tiền, Pixel 4a là một luồng gió mới.

Mặt sau của thiết bị có một máy quét dấu vân tay truyền thống hoạt động và áp dụng như vậy trong tất cả các ứng dụng. Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt của Google trên Pixel 4 đã hoạt động tuyệt vời để mở khóa điện thoại nhưng thậm chí chín tháng sau, chỉ một số ít ứng dụng của bên thứ ba hỗ trợ.

Mặt trên có ổ cắm tai nghe ít đốm hơn. Dưới cùng là ổ cắm USB-C đa năng cho nguồn điện. Điện thoại có loa âm thanh nổi rất tốt. Không có sạc không dây cũng như không xếp hạng khả năng chống nước chính thức.

Google đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 ở mức độ lớn hơn so với các công ty điện thoại thông minh khác, hãng đã trì hoãn việc phát hành Pixel 4a vài tháng và có nghĩa là còn một khoảng thời gian dài từ khi công bố đến khi mở bán công khai vào tháng 10 sắp tới. Nó cũng có nghĩa là điện thoại sẽ chỉ có màu đen để sẵn sàng lên kệ.

Thông số kỹ thuật

  • Màn hình: 5,8 inch FHD + OLED (443ppi)
  • Bộ Chip xử lý: Qualcomm Snapdragon 730G
  • RAM: 6GB RAM
  • Bộ nhớ: 128GB
  • Hệ điều hành: Android 10
  • Camera: Chính phía sau 12,2MP, camera selfie 8MP.
  • Kết nối: LTE, eSIM, wifi 5, NFC, Bluetooth 5.1, tai nghe và GPS
  • Kích thước: 144 x 69,4 x 8,2mm
  • Trọng lượng: 143g

Linh hoạt và bền bỉ

Pixel 4a sử dụng chip Snapdragon 730G tầm trung của Qualcomm, là một trong những bộ vi xử lý mới cuối cùng còn lại không có 5G và một bước tiến đáng kể so với Snapdragon 670 được sử dụng trong Pixel 3a năm ngoái. Nó có một phiên bản duy nhất với 6GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ.
camera tràng viền pixel 4a

Hiệu suất hàng ngày thực sự tốt, phù hợp với kiểu hoạt động trơn tru mà bạn mong đợi ở các điện thoại hàng đầu trong vài năm qua. Chuyển đổi giữa các ứng dụng, tải hình ảnh, mở khóa điện thoại và các bước khác rất nhanh; ngay cả những game nặng như Real Racing 3 cũng hoạt động tốt.

Thời lượng pin cũng tốt cho một chiếc điện thoại tương đối nhỏ và nhẹ. Pixel 4a pin kéo dài 31 giờ giữa các lần sạc, lâu hơn đáng kể so với Pixel 3a XL và iPhone SE lớn hơn (cả hai đều là 27 giờ), liên tục kéo dài từ 7 giờ sáng ngày thứ nhất đến 2 giờ chiều ngày thứ hai.

Đó là sau khi dành ba giờ trên 4G, phần còn lại trên wifi. Và với màn hình luôn bật đang hoạt động, màn hình sẽ sáng trong tối đa 5 giờ cho vô số email, tin nhắn và thông báo đẩy thông thường, duyệt và sử dụng ứng dụng, 5 giờ Spotify qua tai nghe Bluetooth và khoảng 20 ảnh. tính năng Tắt màn hình luôn bật sẽ tăng thêm khoảng hai giờ sử dụng pin.

Pixel 4a được trang bị bộ sạc nhanh 18W, mất 90 phút để sạc đầy điện thoại, đạt 50% sau nửa giờ.

Sức bền của Pin Pixel 4a và chi phí bảo hành màn hình

Google không cung cấp ước tính về số chu kỳ sạc đầy dự kiến từ pin Pixel 4a. Tuy nhiên, tuổi thọ điển hình của pin điện thoại thông minh là ít nhất 500 chu kỳ trong khi duy trì ít nhất 80% dung lượng. Pixel 4a thường có thể sửa chữa được. Chi phí sửa chữa ngoài bảo hành là £ 110 cho màn hình hoặc £ 60 cho pin thông qua một trong các đối tác sửa chữa của Google là iSmash hoặc qua Google Store.

Pixel 4a chứa khoảng 45% vật liệu tái chế sau người tiêu dùng trong các bộ phận cơ khí bằng nhựa của mình, một phần trong cam kết của Google về việc đưa vật liệu tái chế vào tất cả các sản phẩm ra mắt từ năm 2022. Công ty xuất bản báo cáo tác động môi trường cho một số sản phẩm của mình. Google sẽ tái chế miễn phí tất cả các thiết bị dòng Pixel.

Android 10, theo cách của Google

Pixel 4a xuất xưởng với phiên bản hệ điều hành Android 10 của Google và người mua có thể mong đợi tối thiểu ba năm cập nhật hệ điều hành và bảo mật, điều này rất tốt cho một chiếc điện thoại ở mức giá này nhưng vẫn còn chậm hơn một chút so với hỗ trợ 5 năm của Apple dành cho iPhone (bao gồm iPhone SE trị giá £419 bảng Anh).

Phiên bản Android của Pixel mượt mà và được tối ưu hóa tốt, ở đây phù hợp với phiên bản chạy trên dòng Pixel 4 từ tháng 10 năm ngoái. Nói chung, nó hấp dẫn, đơn giản và hoạt động giống như hầu hết các phiên bản Android khác, với việc áp dụng đầy đủ các điều khiển cử chỉ, hỗ trợ chủ đề và các bổ sung khác được thực hiện cho Android 10 tiêu chuẩn.

Nhưng trên hết là một số tính năng độc quyền của Google, lần đầu tiên được giới thiệu với Pixel 4, xoay quanh việc sử dụng trí tuệ nhân tạo chạy cục bộ trên điện thoại, thay vì trên máy chủ Google từ xa như được yêu cầu.

Trải nghiệm Trợ lý Google mới là đáng chú ý nhất. Nó sử dụng hệ thống nhận dạng giọng nói cục bộ tiên tiến để tăng tốc đáng kể toàn bộ trải nghiệm, cho phép Trợ lý hiểu và phản hồi ngay lập tức mà không hề có độ trễ. Bạn có thể thực hiện các lệnh với tốc độ chóng mặt, từ khởi chạy ứng dụng, tìm kiếm mọi thứ và thực hiện tác vụ. Đó là một sự cải tiến cả ngày lẫn đêm và bảo vệ quyền riêng tư của bạn tốt hơn vì quy trình được thực hiện cục bộ, trên thiết bị của bạn.
Pixel 4a cũng có hệ thống Google’s Now Playing nhận dạng các bài hát đang phát xung quanh bạn và ứng dụng Google Recorder ấn tượng có thể ghi âm giọng nói trong thời gian thực. Hệ thống Phụ đề trực tiếp ghi lại video theo thời gian thực bằng AI trên thiết bị giờ đây cũng có thể được sử dụng cho các cuộc gọi thoại và video.

Camera Pixel 4

Pixel 4a có hệ thống camera đơn tuyệt vời của Google. Nó thiếu camera thứ hai để zoom quang học từ Pixel 4 nhưng vẫn giữ hầu hết các tính năng phần mềm của nó bao gồm tính năng Night Sight hàng đầu trong ngành của Google để chụp ảnh siêu thiếu sáng, chế độ chụp ảnh thiên văn để chụp các vì sao, HDR + trực tiếp cho phép bạn điều chỉnh ánh sáng và các vùng tối trong thời gian thực, cùng với chế độ chân dung cho người và vật nuôi.

Đây được cho là chiếc máy ảnh ngắm và chụp tốt nhất mà bạn có thể nhận được với giá dưới 600 bảng Anh, tạo ra những bức ảnh sắc nét, cân bằng tốt và có độ chi tiết cao trong hầu hết các môi trường. Nhưng Pixel 4a không hoàn toàn linh hoạt như một số đối thủ có mức giá tương tự khi cũng được trang bị Camera gốc siêu rộng và Zoom quang học. Video được quay ở độ phân giải lên tới 4K với tốc độ 30 khung hình / giây cũng khá tốt so với mức giá.

Máy ảnh selfie rất tốt, chụp ảnh tốt trong hầu hết các điều kiện ánh sáng, nhưng nó gặp một chút khó khăn với độ chi tiết tốt khi mở rộng lên kích thước đầy đủ.

Điện thoại có độ rung thực sự mạnh mẽ và tốt cho các cảnh báo và xúc giác.

Giá bán:

  • Pixel 4a có giá £ 349 bảng Anh và chỉ có màu đen lên kệ.
  • Để so sánh, Pixel 4 có RRP là 669 bảng, OnePlus Nord có giá 379 bảng và iPhone SE có giá 419 bảng.
  • Nó sẽ có sẵn để đặt hàng trước từ ngày 10 tháng 9 và được bán vào ngày 1 tháng 10.

Pixel 4a là điện thoại thông minh tốt nhất của Google trong nhiều năm

Nó nhỏ, nhẹ và mang lại cảm giác tuyệt vời. Nó có màn hình OLED đầy màu sắc, sắc nét và đủ lớn cho hầu hết mọi thứ. Hiệu suất tốt, pin kéo dài 31 giờ liên tục giữa các lần sạc và máy ảnh tốt hơn so với mức giá có thể đề xuất. Nó thậm chí còn có một ổ cắm tai nghe, một điều rất hiếm có vào năm 2020.

Bạn nhận được các bản cập nhật bảo mật hàng tháng, ít nhất ba năm cập nhật phần mềm và các tính năng độc quyền của Google, một số trong số đó thực sự ấn tượng. Tốc độ của Trợ lý Google mới là một yếu tố thay đổi cuộc chơi nhưng liệu bạn có thực sự muốn thường xuyên nói chuyện với điện thoại của mình hay không lại là một vấn đề khác.

Tất nhiên, nó chưa có 5G (hiện tại VN 4G là chưa kịp sài tới). Thân máy bằng nhựa và không có cảm giác cao cấp như các đối thủ bằng kim loại và thủy tinh, đồng thời không có xếp hạng khả năng chống nước. Thị trường điện thoại thông minh tầm trung cũng ngày càng cạnh tranh, có nghĩa là Pixel 4a phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ một số tên tuổi gia đình, bao gồm iPhone SE 419 bảng của Apple và OnePlus Nord mới, có 5G, nhiều camera phụ trợ hơn và màn hình lớn hơn, tốt hơn với giá chỉ cao hơn có 30 bảng Anh nữa thôi.
HDR camera pixel 4a

Nhưng với mức giá 349 bảng cho một chiếc điện thoại nhỏ và nhẹ hơn hoạt động thực sự tốt từ nhà sản xuất Android thực tế, Google Pixel 4a chỉ đơn giản là tuyệt vời.

Ưu điểm: máy ảnh camera tuyệt vời, màn hình tốt, phần mềm và hỗ trợ cập nhật tốt, thời lượng pin tốt, ổ cắm tai nghe, tương đối nhỏ, khá rẻ

Nhược điểm: không có 5G, chỉ có camera đơn, không có sạc không dây, không có khả năng chống nước, không có bộ nhớ mở rộng.

www.Uviet.net