Vì sao rắn bay "lượn" mình trong không khí

Ngày:17/07/2020  

Chrysopelea loài rắn bay lượn từ các nhánh cây

Rắn bay Chrysopelea

Chrysopelea, thường được gọi là rắn bay hoặc rắn lượn, là một chi thuộc họ Colubridae. Rắn bay có nọc độc nhẹ, mặc dù nọc độc chỉ nguy hiểm với các con mồi nhỏ của chúng.
rắn lượn

Con rắn bay trèo lên cây bằng vảy dọc theo bụng của nó, trườn vào bề mặt vỏ của một thân cây cho phép nó di chuyển thẳng đứng lên trên cây. Khi nó đến cuối một nhánh, con rắn tiếp tục di chuyển cho đến khi đuôi của nó lủng lẳng từ ngọn nhánh.

Một khi nó quyết định nơi hạ cánh, nó sẽ tự ném mình bằng cách bật cơ thể tung lên và rời khỏi cái cây. Những con rắn bay có thể lướt xa tới 78 feet mà không bị mất kiểm soát vì chúng nhấp nhô cơ thể giữa chuyến bay, chuyển động lên xuống như chuyển động của sóng.
loài rắn bay lượn

Trích xuất từ ​​giáo sư Jake Socha nghành lực khí động học có thể so sánh với lực được tạo ra bởi cánh máy bay.

Để đảm bảo khoảng cách trượt tối đa, con rắn sẽ thun chiếc bụng  lại và thò ra khỏi xương sườn để xoay thân và ổn định hướng giữa không trung để hạ cánh an toàn. Đó là lý do tại sao chúng ngọ nguậy, để đến nơi chúng muốn hạ cánh.

Các chuyến bay của chúng thường chỉ kéo dài một vài giây, với tốc độ khoảng 25 dặm/giờ, và chúng hạ cánh mà không bị tổn thương.


www.Uviet.net