Quân đội Singapore triển khai xe bọc thép Hunter mới nhất

Ngày:25/07/2020  

Xe thiết giáp Hunter của Singapore

Uviet.net (25.2020): Quân đội Singapore đã bắt đầu triển khai một phương tiện chiến đấu bọc thép (AFV) mới  có tên là Hunter.

Hunter là một nền tảng được số hóa hoàn toàn đầu tiên của quân đội Singapore và được thiết kế để cung cấp cho lực lượng Thiết giáp các khả năng nâng cao để hoạt động hiệu quả hơn trong các giai đoạn khác nhau của các hoạt động quân sự. AFV mới được tích hợp với các hệ thống chỉ huy, điều khiển, thông tin liên lạc và máy tính (C4).

AFV mới nhất dựa trên khung gầm được theo dõi và có thân khung thép mạnh mẽ hơn. Nó có thể chứa một chỉ huy, một người lái xe và một xạ thủ. Nó có buồng lái chiến đấu tích hợp cho phép xạ thủ và chỉ huy điều khiển phương tiện sử dụng các điều khiển chung.

Loại thiết giáp được số Hoá

Nó được trang bị hệ thống theo dõi sức khỏe và sử dụng (HUMS), đây là một nền tảng được số hóa hoàn toàn bằng cách sử dụng các phân tích dữ liệu và thuật toán để đảm bảo tính bảo trì kịp thời và quản lý phương tiện hiệu quả.
xe bọc thép mới Singapore

Thiết kế lái sử dụng các hệ thống cơ điện drive-by-wire, điều khiển chuyển động của nó bằng điện tử thay vì thông qua các thanh truyền và pít-tông gắn vào bàn đạp điều khiển đã cũ, cho phép người điều khiển phương tiện lái xe khi được yêu cầu.

AFV đã được đưa vào hoạt động trong cuộc diễu hành kỷ niệm 50 năm ngày thành lập lực lượng thiết giáp của Singapore được tổ chức vào tháng 6 năm 2019.

Chiếc xe nặng 29,5 tấn có thể chở ba thành viên kíp lái và tám binh sĩ khác dự định thay thế xe bọc thép Ultra M113 cũ kỹ đã phục vụ cho Quân đội Singapore từ đầu những năm 70.


www.Uviet.net