Quân Đội Mỹ Vừa Nhận Được Phiên Bản Tank Abrams Mới Loại Thiết giáp Nguy Hiểm Nhất Hành Tinh

Ngày:22/07/2020  

Tank chiến đấu chủ lực M1 Abrams, Phiên bản M1A2C (SEP v.3)

Uviet.net (22.7.2020): Quân đội Hoa Kỳ thông báo rằng họ đã bắt đầu nhận được phiên bản mới nhất của xe Tank chiến đấu chủ lực M1 Abrams, Phiên bản M1A2C (SEP v.3).

Hôm thứ Ba, thông cáo báo chí của Đội chiến đấu Lữ đoàn 3 Thiết giáp cho biết, Lữ đoàn Greywolf đã nhận được Phiên Bản bổ sung mới của M1A2C (SEP v.3) cho phép lữ đoàn và Quân đội, đáp ứng các giới hạn mới khi chiến đấu với kẻ thù và tham gia chiến đấu trên mặt đất các chiến dịch quy mô lớn.
quân đội Mỹ Nhận Abrams phiên bản mới

Các Đội Quân nhận được trang bị Xe Tank Abrams mới gồm:

  • Tiểu đoàn 3
  • Trung đoàn Kỵ binh 8,
  • Đội chiến đấu Lữ đoàn 3
  • Sư đoàn 1 Kỵ binh

Lần đầu tiên họ nhận được phiên bản mới nhất của Xe Tank M1 Abrams, M1A2C (SEP v.3), ở Fort Hood, Texas, ngày 20 tháng 7, 2020.
Đây là lần đầu tiên chúng tôi chế tạo một chiếc xe Tank mới trong khoảng 16 năm, Trung tá Nicholas C. Sinclair, Chỉ huy trưởng của Trung đoàn Kỵ binh số 8, kể lại, Chúng tôi sẽ là những người đầu tiên được đào tạo về vấn đề này vì vậy nó rất đặc biệt với chúng tôi để đảm bảo rằng chúng tôi đã làm đúng.
Trong vài tuần tới, lính lữ đoàn Greywolf  sẽ trở nên quen thuộc với các thiết bị mới. Họ có kế hoạch để đảm bảo mọi thành viên tổ láy đều biết cách vận hành, bảo trì và sử dụng xe Tank để chuẩn bị bảo vệ thiết bị.
Abrams mới

Sinclair tuyên bố, bên trong mỗi chiếc xe Tank là một huấn luyện viên cho phép các Đội quân được học nằm lòng trong khi xe Tank đứng yên thay vì di chuyển đến một địa điểm mới để tiến hành huấn luyện mô phỏng.

Huấn luyện viên nhập vai là một trong nhiều tính năng tiên tiến hóa được chế tạo cho xe Tank, nhưng đó không phải là thứ duy nhất giúp cho nó vượt trội so với người tiền nhiệm. Có các hệ thống hoả lực được cập nhật cũng giúp xây dựng sức mạnh chiến đấu.
Công nghệ trang bị mới là bước tiến thần tốc đã bỏ xa những chiếc xe Tank mà chúng ta từng có trước đây, Trung sĩ Nhất Kurt Singer trong lữ đoàn Greywolf nói. Các hệ thống máy tính trong đó và các hệ thống điều khiển hỏa lực thật tuyệt vời. Bạn sẽ trở nên nguy hiểm hơn, dữ dằn hơn và tất cả các khía cạnh của xe Tank đều tốt hơn.
Quân đội sẽ sớm đưa xe Tank mới này ra chiến trường và thực hiện các cuộc tập trận bắn đạn thật, nơi họ sẽ có cơ hội chứng tỏ mình là lữ đoàn bọc thép nguy hiểm nhất thế giới.
Người lính làm nên một chiếc Xe thiện chiến, Chiếc xe không làm nên một người lính giỏi, Kurt Singer nói. Chúng tôi luyện tập chăm chỉ hơn bất kỳ ai khác, và nó sẽ cho thấy.
Ngoài ra, Quân đội Hoa Kỳ đã tuyên bố vào ngày 10.7 rằng họ đã quyết định gắn các hệ thống bảo vệ chủ động Trophy trên xe Tank Abrams đã triển khai đến Ba Lan.

Abrams phiên bản trước là loại xe Tank độc đáo

Abrams là loại Tank chiến trường của Quân đội Mỹ sử dụng được trang bị công nghệ Cao cấp Trong khi đó M1A2 Abrams cũ được trang bị giáp Chobham được phát triển tại Anh nhưng được áp dụng đầu tiên cho xe tăng Mỹ.
Có thể nói, Chobham là loại giáp có "một không hai" trên thế giới, cấu trúc của loại giáp này vẫn là một bí mật. Một số nguồn tin cho rằng,giáp Chobham gồm nhiều lớp khác nhau của thép, gốm, giáp Kevlar, vật liệu tổng hợp và đặc biệt là uranium nghèo.

Chobham là một loại giáp siêu cứng nên rất khó để đánh bại xe tăng M1A2 Abrams từ phía trực diện. M1A2 sử dụng pháo chính nòng trơn M256 120mm sản xuất theo giấy phép của Đức, pháo chính này có khả năng bắn nhiều loại đạn chống tăng khác nhau, đặc biệt là đạn xuyên giáp M829 APFSDS-T với lõi làm bằng uranium nghèo, có khả năng xuyên giáp rất cao. M1A2 còn được trang bị súng máy đồng trục 7,62mm cùng đại liên 12,7mm. M1A2 được trang bị động cơ tuabin khí Honeywell AGT 1500 công suất 1.500 mã lực, tốc độ tối đa 67km/h.


www.Uviet.net