Azathoth Đấng Sáng Thế Trong Giấc Mơ

Ngày:22/07/2020  

Azathoth, là The Blind Idiot (Kẻ Ngốc Mù). Thực thể này ở cấp độ tối thượng trong thần thoại.

kẻ tối thượng

Kẻ Tạo Ra Thế giới Thực Tại

Theo tác giả, Tất cả thực tại và vạn vật trong vũ trụ là một giấc mơ của Azathoth tạo ra. Từ những suy nghĩ và cảm xúc của Azathoth đã viết lại toàn bộ vũ trụ. gồm tất cả các nhân vật của bạn? Quá trình suy nghĩ Azathoth đã tạo ra mọi thứ từ giấc mơ.

Điều này cũng có nghĩa là nếu Azathoth thức giấc, tất cả thực tại, tất cả vũ trụ sẽ kết thúc, chỉ còn lại Azathoth và Vùng đất chết tiệt mà thực thể này cư ngụ. Nếu Azathoth chết, nó không bao giờ lặp lại nữa.

Thứ duy nhất có thể giết Azathoth, cũng phải là thứ gì đó cùng một đẳng cấp đó, và mạnh hơn Azathoth, điều đó có nghĩa là, ở mức tối thiểu, Azathoth là kẻ mạnh nhất. Ở mức tối thượng, Azathoth cận tối thượng.

Nguồn Gốc Outer God Đầu Tiên

Azathoth là Outer God đầu tiên, và là kẻ tạo ra toàn bộ vạn vật trong vũ trụ. Azathoth còn được gọi bằng một số cái tên như: “Bóng tối sâu thẳm”, “Phân tử hỗn nguyên”, “Vị thần mù khờ khạo”,…
Azathoth là thực thể tối thượng, là kẻ tạo ra toàn bộ thực tại cho những sinh vật cấp thấp như loài người hay các không gian cấp cao như các Outer Gods khác. Và khủng khiếp hơn, tất cả sự sáng tạo nền được Azathoth vô tình tạo ra một cách vô thức khi đang nằm mơ.

Từ giấc mơ của Azathoth, vạn vật được tạo nên, vì thế, có thể là nếu vị thần này tỉnh giấc, toàn bộ mọi sự tồn tại đều sẽ chấm dứt.
nguồn gốc Azathoth

Sứ giả Hỗn Loạn

Trong giấc ngủ thần thánh này, tâm trí của Azathoth hầu như không hoạt động, nên vị thần không ý thức được vạn vật quanh mình. Thế nhưng không có nghĩa là Azathoth khi ngủ thì vô hại, bởi có một sứ giả đại diện cho những dòng suy nghĩ hiếm hoi của Azathoth – đó chính là Nyarlathotep- kẻ reo rắc hỗn loạn.
ngoại thần

Ngoại hình của Azathoth là một thứ không thể mô tả bởi bất cứ ngôn từ nào, bởi nếu như nhìn kĩ vào các Outer God có thể khiến bạn phát điên, thì nếu nhìn vào Azathoth, não bạn sẽ tan chảy ngay tắp lự. Chúng ta chỉ biết rằng bây giờ thân thể vật lí của Azathoth đang trôi nổi trong một chiều không gian kín ở trung tâm của vũ trụ, nơi mà chưa một sinh vật phàm trần nào đặt chân đến- mà tin tôi đi, chẳng ai muốn đặt chân đến đó đâu. Tại không gian ấy cất lên những giai điệu để ru ngủ vị thần tối cao này- những giai điệu của sự kinh hoàng và hỗn loạn.
-Master_Story

www.Uviet.net